Leica แบรนด์กล้องดังระดับโลกสัญชาติเยอรมัน เปิดตัวคอลเล็กชันนาฬิกาชุดแรก ‘Leica L1’ และ ‘Leica L2’ ที่ผสมผสานความลงตัวของวัฒนธรรม Leica ที่สั่งสมมากว่า 150 ปี กับราคาที่เรียกว่าสมฐานะ สูงกว่ากล้องดิจิทัล rangefinder รุ่นล่าสุดของทางแบรนด์ อย่าง M11 เสียอีก

Leica

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเรือนได้รับการออกแบบโดย ศาสตราจารย์ อาคิม ไฮน์ (Achim Hein) ที่เคยออกแบบผลิตภัณฑ์มากมายให้กับ Leica ในอดีต ทำให้เข้าถึงหลักความงามของแบรนด์ที่สั่งสมมาได้อย่างลึกซึ้ง โดยยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากดีไซน์กล้อง, เลนส์ รวมถึงจุดแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของทางแบรนด์ พร้อมชิ้น sapphire crystal ที่ด้านหลังตัวเรือน แสดงให้เห็นถึงความซ้อนของชิ้นส่วนภายในที่พัฒนา และผลิตในโรงงาน Lehmann ที่อยู่ในส่วนภูมิภาค Black Forest ของประเทศเยอรมนี

Leica

ทั้ง 2 รุ่น มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางอยู่ที่ 41 มม. และสูง 14.5 มม. ประดับด้วยอัญมณีทั้งหมดถึง 26 เม็ด โดยสามารถสำรองพลังงานได้ขั้นต่ำที่ 60 ชม. ได้รับมาตรฐานกันน้ำ ISO 2281 หรือสามารถทนได้ถึงระดับน้ำลึกที่ 50 เมตร สบาย ๆ สำหรับ Leica L1 จะมาพร้อมกับสายหนัง veal leather สีดำ โดยมีใต้สายเป็นสีแดง อารมณ์เหมือนจุดแดงบนกล้อง Leica ส่วน Leica L2 จะมาในสีดำแดงเช่นกัน แต่เปลี่ยนไปใช้หนังจระเข้แทน พร้อมกับกรอบเวลาบอกกลางวัน/กลางคืน และวงแหวน GMT

Leica
Leica

ราคา

  • Leica Watch L1: 10,000 เหรียญ (330,000 บาท)
  • Leica Watch L2: 14,000 เหรียญ (460,000 บาท)

อ้างอิง – DPReview

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส