หากใครชอบสังสรรค์พบปะกับเพื่อนฝูงแบบนั่งดื่มนั่งชิลอยู่ที่บ้านแล้วล่ะก็ ได้สมใจกันล่ะทีนี้ เพราะบริษัทสตาร์ทอัพจากประเทศเนเธอร์แลนด์ได้เปิดโปรเจกต์ใหม่คิดค้น “เครื่องทำเบียร์อัตโนมัติ” หรือ  “The MiniBrew” เครื่องทำเบียร์สดขนาดย่อมเยาว์ ที่มาพร้อมความฉลาดในการทำงานแบบอัตโนมัติทุกขั้นตอนนั่นเอง

The MiniBrew” เป็นไอเดียของบริษัทสตาร์ทอัพจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งโปรเจกต์นี้เปิดรับระดมทุนผ่านทางเว็บไซต์ indiegogo โดยเครื่อง “The MiniBrew” นี้ถูกพัฒนาขึ้นมาจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องเบียร์จากหลากหลายประเทศ ความสามารถสุดเจ๋งของ “The MiniBrew” นั้นเป็นเครื่องทำเบียร์แบบสำเร็จรูป (เครื่องแรกของโลก) ซึ่งผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งรสชาติและลักษณะของเบียร์ได้ตามใจชอบ  ควบคุมการทำงานผ่านทางแอพพลิชั่นในสมาร์ทโฟนทำหน้าที่คำนวนประมวลผลคุณภาพของเบียร์ จากนั้นก็รอโดนใช้ระยะเวลาเพียงไม่นานคุณก็จะได้เบียร์สดฝีมือของตัวเองมาดื่มปาร์ตี้กับเพื่อนแล้ว

วิธีการทำมีดังนี้

  1. ใส่ส่วนผสมลงไปให้ครบถ้วน ซึ่งสามารถสั่งซื้อได้จากผู้ผลิตเลย
  2. เข้าแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน เลือกปรับแต่งรสชาติตามใจชอบ
  3. แล้วก็สั่งทำ แค่นี้เป็นอันเสร็จขั้นตอน

และนอกจากคุณจะควบคุมการทำงานของเครื่อง “The MiniBrew” ผ่านทางสมาร์ทโฟนแล้ว คุณยังสามารถเช็คได้ด้วยว่าเบียร์ที่สั่งทำตอนนี้อยู่ในขั้นตอนไหน และใกล้เสร็จหรือยัง และถ้าหากว่าอยากจะโชว์การปรับแต่งรสชาติเบียร์ของคุณ คุณก็สามารถอัพโหลดสูตรเบียร์ขึ้นโซเชียลเพื่อแชร์ให้ผู้ใช้งาน “The MiniBrew” คนอื่น ๆ เอาไปลองทำได้ด้วย!!

และแน่นอนว่าถ้ามันประสบความสำเร็จสามารถผลิตออกมาขายได้จริง ๆ แล้วล่ะก็ คงมีผู้คนแห่สั่งสินค้ากันอย่างท่วมท้นแน่นอน แต่แอบกระซิบว่าเห็นราคาแล้วอาจจะตกใจกันซักหน่อย เพราะราคาค่อนข้างสูงอยู่ คาดว่าอยู่ที่  2,175 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 70,000 บาทนั่นเอง ซึ่งตอนนี้ก็ปิดระดมทุนไปแล้ว ก็ต้องรอลุ้นกันล่ะว่าเจ้าเครื่องทำเบียร์อัตโนมัติ “The MiniBrew” นั้นจะสามารถผลิตออกมาวางขายได้จริงหรือเปล่าน้า!!