มีรายงานล่าสุดจาก Wall Street Journal และ Venture Beat เกี่ยวกับ iPhone รุ่นล่าสุดของ Apple ว่าอาจจะมีดีไซน์ใกล้เคียงกับ iPhone 6s และ 6s Plus เนื่องจาก Apple อาจรอยกเครื่อง iPhone ครั้งใหญ่ในปี 2017 ซึ่งครบรอบ 10 ปีที่ Apple ได้เปิดตัว iPhone พอดี

og-930x488

Wall Street Journal ได้รายงานว่า iPhone รุ่นล่าสุดในปีนี้จะมีดีไซน์ตัวเครื่องเหมือนกับ iPhone 6s และ 6s Plus โดยจะมีเพียงการตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.ออกเท่านั้น ซึ่งจะทำให้ iPhone รุ่นใหม่บางลง 1 มม. และยังเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันน้ำอีกด้วย

ในส่วนของหน้าจอนั้นคาดว่าจะมีขนาด 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว โดยยังคงมีความละเอียดเท่า iPhone 6s และ 6s Plus เช่นเดิม

ทาง Wall Street Journal ยังกล่าวอีกว่า สาเหตุที่ Apple ไม่ได้เปลี่ยนแปลงดีไซน์ใน iPhone ปีนี้มากนั้น เพราะทางบริษัทกำลังพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆมากมาย และยังต้องใช้เวลาอีกมากกว่าเทคโนโลยีเหล่านั้นจะติดตั้งบนสมาร์ทโฟนได้ รวมถึงกล้องหลัง 2 ตัวที่อาจจะยังไม่ได้รับการติดตั้งใน iPhone ปีนี้ด้วย

อีกฟีเจอร์ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2017 (หรือในปีต่อๆไป) ก็คือหน้าจอ OLED แบบโค้งและไม่มีขอบจอ พร้อมด้วยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ติดตั้งอยู่ภายในหน้าจอ

Apple-iPhone-7-name-2017-01

 

ในขณะเดียวกัน Venture Beat ก็ได้รายงานว่า Apple จะยังไม่ใช้ชื่อ iPhone 7 ในปีนี้ แต่จะใช้กับ iPhone ที่จะเปิดตัวในปี 2017 แทน นั่นหมายความว่า iPhone ที่ Apple กำลังจะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้จะใช้ชื่อ iPhone 6 และต่อท้ายด้วยชื่อรุ่นอย่างใดอย่างหนึ่งแทน

ทาง Venture Beat ยังรายงานอีกว่า การที่ Apple ยังไม่ใช้ชื่อ iPhone 7 ในปีนี้นั้น อาจเป็นเพราะ iPhone รุ่นล่าสุดในปีนี้จะยังคงมีดีไซน์เหมือน iPhone 6s และ 6s Plus เช่นเดิม

ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า Apple จะเปลี่ยนการดีไซน์ตัวเครื่องใหม่ทุกๆ 3 ปี (iPhone ใช้ดีไซน์เดิมครบ 3 ปี ในปี 2016 พอดี) ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ว่า iPhone 7 จะได้รับการปรับปรุงดีไซน์ใหม่หมดเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของ iPhone พอดี

ที่มา :Wall Street Jounal: phonearena.com และ Venture Beat: phonearena.com