ข่าวลือระบุว่า AirPods Pro ที่กำลังจะออกมาในรุ่นที่ 2 นั้น จะมีฟีเจอร์อัตราการเต้นหัวใจ หรือ เซนเซอร์วัดอุณหภูมิร่างกายในตัว แต่ มาร์ค เกอร์แมน (Mark Gurman) แห่งสำนักพิมพ์ Bloomberg ได้ตั้งข้อสงสัยว่า ข่าวลือนั้นอาจกลายเป็นจริง แต่ไม่น่าเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

เกอร์แมน เขียนในจดหมายข่าว Power On ล่าสุดของเขาว่า “ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีข่าวลือเกี่ยวกับ AirPods Pro รุ่นที่จะออกในปีนี้ ได้เพิ่มความสามารถการวัดอัตราการเต้นของหัวใจหรืออุณหภูมิร่างกายของผู้สวมใส่ ซึ่งบอกเลยว่าไม่น่าจะปรากฎได้เห็นในการอัปเกรดปี 2022” เกอร์แมน ยังกล่าวเสริมอีกว่า “คุณสมบัติทั้งสองจะได้รับการคิดค้นโดย Apple และอาจมาถึงในสักวันหนึ่ง”

เมื่อเดือนก่อนข่าวลือจาก 52Audio กล่าวว่า ‌AirPods Pro‌ 2 จะสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจและอุณหภูมิร่างกายจากภายในหูได้ รายงานเดียวกันนั้นระบุว่า ‌AirPods Pro‌ 2 จะใช้พอร์ตชาร์จเป็น USB-C มีชิป H1 ที่อัปเดต และฟังก์ชัน Find My คงต้องรอดูกันต่อไปว่ารายงานจะออกมาถูกต้องในด้านมุมอื่น ๆ หรือไม่

โดย Apple ไม่ได้อัปเดต ‌AirPods Pro‌ มาตั้งแต่เปิดตัวในปี 2019 นอกเหนือจากเคสชาร์จ MagSafe ใหม่เมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว คาดว่า Apple จะเปิดตัว ‌AirPods Pro‌ รุ่นใหม่ในปลายปีนี้ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าเป็นช่วงที่เปิดตัว iPhone 14 และ Apple Watch รุ่นใหม่ในฤดูใบไม้ร่วงนี้

ที่มา: MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส