ล่าสุด PayPal ได้อัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับการกลับมาเปิดให้บริการในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันบริษัทกำลังดำเนินการเพื่อให้กลับมาเปิดบริการได้อีกครั้ง โดยได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชี PayPal 2 รูปแบบได้แก่ 1) บริษัทจดทะเบียน, 2) ผู้บริโภค/ผู้รับจ้างอิสระ และผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจ

  • ผู้ที่มีบัญชีอยู่แล้ว
    • บริษัทจดทะเบียน: ไม่มีการเปลี่ยนแปลงกระบวนการโอนย้ายบัญชีไปยัง PayPal ประเทศไทย
    • ผู้บริโภค ผู้รับจ้างอิสระ: ต้องลงทะเบียน National Digital ID (NDID) เพื่อให้สามารถโอนย้ายบัญชีมายัง PayPal ประเทศไทยได้ภายในปลายปีนี้
    • ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจ: ผู้ที่ลงเปิดบัญชีก่อนวันที่ 7 มีนาคม 2564 ยังคงใช้งานบัญชีได้ตามปกติ แต่ต้องลงทะเบียน National Digital ID (NDID) เพื่อให้สามารถโอนย้ายบัญชีมา PayPal ประเทศไทยได้ภายในปลายปีนี้
  • ผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีใหม่
    • บริษัทจดทะเบียน: สามารถลงทะเบียนได้ที่นี่
    • บุคคลธรรมดา: ในขณะนี้ยังไม่สามารถลงทะเบียนได้

ผู้ใช้จะสามารถลงทะเบียน NDID (ลงทะเบียนตัวตนของผู้ใช้บริการดิจิทัล) ผ่านแอปธนาคารบนโทรศัพท์มือถือหรือหากไม่สะดวกก็สามารถลงทะเบียนโดยไปที่สาขาธนาคารในประเทศไทยได้ และหากผู้ใช้สงสัยว่า เคยลงทะเบียน NDID ไปแล้วหรือยัง ก็สามารถตรวจสอบได้ตามขั้นตอนการดำเนินการต่อไปนี้

  1. มีบัญชีธนาคารแล้ว (กระแสรายวัน หรือออมทรัพย์)
  2. ได้ดำเนินการตามขั้นตอนธนาคารที่เปิดบัญชี โดยใช้วิธีสอดบัตรประชาชนเข้าเครื่องอ่านบัตร
  3. มีแอปมือถือของธนาคารที่พร้อมใช้งาน และได้ถ่ายภาพตนเองเพื่อยืนยันตัวตนและได้ลงทะเบียนบริการ NDID

ทั้งนี้ PayPal ยังได้อธิบายถึงแผนการเปิดให้บริการสำหรับผู้บริโภค โดยระบุว่า ผู้ขายทั่วไปที่มีบัญชี PayPal จะสามารถใช้งานได้ตามปกติหลังจากวันที่ 7 มีนาคม 2565 ในขณะที่ผู้บริโภคที่ยังไม่มีบัญชี PayPal ยังคงต้องรอให้ PayPal เปิดบริการต่อไปภายในปีนี้ แม้ยังไม่มีการระบุวันเวลาที่ชัดเจน

ผู้ที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดจากเว็บไซต์ของ PayPal ได้ที่นี่

ที่มา: PayPal

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส