ช่วงนี้ทาง IG ก็เริ่มมีการอัปเดตอะไรใหม่ ๆ หลังจากที่ห่างหายไปนานงานนี้ทาง IG ก็ได้ประกาศ feature ใหม่ที่ชื่อ Stories ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำหรับบอกเล่าเรื่องราวผ่าน IG ที่จะทำให้คุณสนุกไปกับมันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

Introducing Instagram Stories from Instagram on Vimeo.

ซึ่ง ณ ปัจจุบัน Instagram มีผู้ใช้งานแล้วกว่า 500 ล้านคนต่อเดือน และ 300 ล้าน Active user ต่อวันซึ่งถือว่าสูงมาก ๆ เลยทีเดียว แต่ยังคงห่างไกลกับผู้ใช้งานบน Facebook อยู่มาก ซึ่งเป้าหมายในการทำฟีเจอร์ใหม่ของ IG นั้นคือการทำให้แอป IG มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

โดย Stories เป็นฟีเจอร์ที่จะให้คุณสร้าง “เรื่องราว” ที่คุณคิดว่ามันยังไม่ดีพอที่จะอยู่บน IG ซึ่งฟีเจอร์นี้ไม่เพียงจะสามารถนำภาพที่อยากโพสต์ลง IG มาทำเป็นภาพแบบ slideshow ได้สูงสุด 10 ภาพ และยังสามารถตกแต่งด้วย Emoticon ต่าง ๆ รวมทั้งวาดลงไปในภาพได้อีกด้วย ทำให้การบอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพนั้นดูสนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิม และที่สำคัญภาพที่ขึ้นมานั้นจะอยู่บน IG ของเราในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น (24 ชั่วโมง) เปรียบเสมือนการเล่าเรื่องของเราที่จบลงในวัน ๆ หนึ่งนั่นเอง

https://vimeo.com/177181395

โดยเราสามารถทำการเซฟตัว Story ไว้บนมือถือของเราก่อนโพสต์ได้อีกด้วย โดยผู้ที่อยากรับชมเรื่องราวบน Feed IG นั้นจะต้องตั้งใจกดด้วยตัวเอง ระบบ IG จะไม่บังคับ Feed ภาพเคลื่อนไหวให้แต่อย่างใด หมดห่วงเรื่องกิน Data ไปได้เลย โดยผู้ที่โพสต์ Stories จะสามารถเช็คดูได้ว่าใครเข้ามาดูบ้าง และสำหรับผู้ที่เข้ามาดูแล้วอยาก reply ก็จะกลายเป็นระบบ Private Message แทน

https://vimeo.com/177181779

ซึ่งเจ้าฟีเจอร์ Stories นี้ดู ๆ ไปแล้วก็ค่อนข้างคล้ายคลึงกับแอปชื่อดังอย่าง Snapchat ที่ทาง Facebook นั้นเคยอยากซื้อกิจการเมื่อปี 2013 ในราคา 3 พันล้านเหรียญสหรัฐนั่นเอง

ที่มา: techcrunch