ในงาน CES 2016 Samsung เปิดตัวตู้เย็นพร้อมแท็ปเลต Android ขนาดหน้าจอ 21.5 นิ้วบนประตูตู้เย็น LG เลยโต้กลับด้วยตู้เย็นพร้อมแท็ปเลตที่รัน Windows 10 ขนาดหน้าจอ 21.5 ซะเลย

เร็วๆ นี้ LG ได้เปิดตัวอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวที่งาน IFA ในเยอรมันนี ซึ่งก็คือตู้เย็นที่มีแท็ปเลต Windows 10 ติดอยู่ตรงประตูตู้เย็นที่เราเพิ่งพูดถึงไปนั่นเอง การใช้งานก็ง่ายๆ เพียงแค่เคาะเบาๆ ที่หน้าจอก็ใช้งานได้แล้ว จุดเด่นของแท็ปเลตอันนี้ก็คือใช้เหมือนเป็นป้ายแท็กเอนกประสงค์ผ่านหน้าจอที่มองทะลุเห็นของในตู้เย็นได้ สามารถใช้งานได้อย่างอิสระ เช่น แปะป้ายไว้ว่าขนมอันนี้เป็นของใคร หรือบอกคนในครอบครัวว่าอาหารจานนี้เป็นของวันไหน กี่วันแล้ว การใช้งานค่อนข้างหลากหลายเลยทีเดียว ที่สำคัญคือ รันด้วย Windows 10 เต็มรูปแบบ ซึ่งแทบจะไม่แตกต่างจากที่ใช้งานบน PC เลย เราสามารถเปิดหาสูตรอาหารผ่านบราวเซอร์ Edge ได้ง่ายๆ หรือจะโหลดแอปฯ Netflix มาดูซีรีย์ระหว่างกินข้าวก็ยังได้ ไปดูวิดีโอกันครับ

Play video

Play video

ส่วนค่าตัวตู้เย็นตัวนี้ออกจะแพงไปซักหน่อยอยู่ที่ $4,299 หรือเกือบๆ 150,000 บาท ก็ถือว่าน่าใช้อยู่ แต่ติดที่ราคาไม่น่าคบหาเอาซะเลย ใครที่สนใจ และมีกำลังทรัพย์ก็ถือว่าเป็นของในครัวสุดเจ๋งชิ้นหนึ่งเลยทีเดียว

ที่มา MSPoweruser