iPhone 7 กลายเป็น iPhone ที่มีหน้าจอสว่างที่สุดเท่าที่เคยมีมาไปแล้ว ผลวิเคราะห์จาก DisplayMate เจ้าเก่าก็ยังบอกอีกว่า ณ เวลานี้ไม่มีอะไรที่จะสู้หน้าจอของ iPhone 7 ได้อีกแล้วเลยทีเดียว

ในการทดสอบของ DisplayMate จะประกอบไปด้วย การวัดความเข้มแสงสำหรับหน้าจอ IPS LCD การสะท้อนของแสง และความสมจริงของสี จากการทดสอบพบว่า iPhone 7 เป็นสมาร์ทโฟนที่หน้าจอสว่างที่สุด และความผิดเพี้ยนของสีเวลามองมุมต่างๆ ก็น้อยที่สุดอีกด้วย

DisplayMate กล่าวว่า เมื่อเทียบประสิทธิภาพโดยรวมแล้ว หน้าจอของ iPhone 7 นั้นดีกว่า iPhone 6 อยู่ 7% ด้วยความที่หน้าจอของ iPhone 7 มีเฉดสีที่กว้างขึ้นกว่าเดิม ทำให้หน้าจอ TV UHD ที่เราใช้อยู่ทั่วไปดูจืดชืดไปเลย

อย่างไรก็ตาม ที่ Apple ได้โฆษณาไว้ว่าหน้าจอ iPhone 7 จะสว่างกว่าเดิมถึง 25% แต่พอมาวัดจริงๆ แล้วกลับกลายเป็นว่ามากกว่าที่ Apple กล่าวไว้เสียอีก (จาก 625 nits ขึ้นมาเป็น 705 nits) แต่ถึงอย่างนั้นหน้าจอจะสว่างได้ไม่ถึงที่สุดถ้าเราปิดโหมดปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติไว้

พูดกันง่ายๆ ก็คือถ้าเปิดโหมดปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติจะทำให้ iPhone 7 เร่งความสว่างได้สูงสุดถึง 705 nits เมื่อเจอกับแสงรอบข้าง และนั่นก็เป็นระดับสูงที่สุดเท่าที่สมาร์ทโฟนเคยมีมา

displaymate-iphone-7-display

ที่มา 9to5Mac