ความเปลี่ยนแปลงใน Apple Watch Series 2 อาจเป็นก้าวสำคัญของอุปกรณ์ wearable ของ Apple และตลาด smartwatch แต่ในอนาคต Apple ยังมีแผนที่จะเพิ่มศักยภาพของ Apple Watch จากอุปกรณ์ติดตามสุขภาพแล้วยังสามารถใช้วินิจฉัยโรคของผู้ใช้ได้ด้วย

‘ถ้าคุณขับรถไปสักพักแล้วรู้สึกว่าในรถร้อนผิดปกติ คุณก็ต้องจอดรถข้างทางเพื่อเช็คมัน แล้วกับร่างกายมนุษย์ล่ะ สุขภาพเป็นเรื่องใหญ่ของคนทั่วโลก เราคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะทำให้เราจะมีเครื่องมือที่จะทำให้เราเข้าใจสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับร่างกายของเราให้ง่ายขึ้น’ ทิม คุก ซีอีโอ Apple เคยให้สัมภาษณ์ระหว่างานแถลงข่าวที่อัมสเตอร์ดัม

สำหรับความเคลื่อนไหวของ Apple Watch อย่างการผลักดันแพลตฟอร์ม HealthKit และ ResearchKit รวมทั้งการเข้าซื้อกิจการบริษัทระบบติดตามสุขภาพรวมทั้งผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ และข่าวการพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่ที่จะตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจระหว่างการนอนหลับก็แสดงให้เห็นชัดเจนว่าพวกเขาจริงจังกับการพัฒนา Apple Watch อย่างหนักกับการก้าวเข้ามามีบทบาทของ smartwatch

อย่างไรก็ตาม แนวคิดดังกล่าว Apple Watch ต้องผ่านการรับรอง FDA รวมทั้งต้องใช้เวลาศึกษาในระยะยาวเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าอุปกรณ์เหล่านี้สามารถใช้อ้างอิงและตรวจสอบอย่างเที่ยงตรงปลอดภัยแทนที่แพทย์ได้จริงๆ

ที่มา: cultofmac