หลังจากที่มีข่าวการระเบิดของ iPhone 7 ไปเมื่อไม่กี่วันที่แล้ว คราวนี้ก็มีมาอีกข่าว แต่เป็นเครื่องบวมเท่านั้นไม่ใช่ระเบิด แต่ถึงอย่างนั้น ปัญหานี้ถือว่ายังไม่น่ากลัวเท่าไหร่นัก เนื่องจากไม่ได้ระเบิดเหมือน Samsung Galaxy Note 7 ที่เกิดเหตุเหมือนกันหลายๆ เครื่อง

ต้องกล่าวย้ำกันอีกทีก่อนว่า iPhone 7 Plus เครื่องนี้นั้นไม่ได้เกิดระเบิดแต่อย่างใด ปัญหาของกรณีนี้คือ แบตเตอรี่เกิดบวมขึ้นมาจนดันหน้าจอหลุดง้างออกมาจากตัวเครื่อง ซึ่งในส่วนนี้คาดว่าอาจเกิดจากความผิดพลาดในการผลิต แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันแต่อย่างใด แต่ในกรณีนี้ก็ถือว่าเป็นการระเบิดของแบตฯ ได้เช่นเดียวกัน โดยปกติแล้วการจะแยกหน้าจอ iPhone ออกจากตัวเครื่องไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยทีเดียว แม้แต่การทดสอบ Drop Test โหดๆ ก็แทบจะไม่เคยเกิดขึ้น แต่ก็ต้องขอบคุณ Apple ที่ออกแบบมาให้ iPhone 7 ทนต่อการแยกส่วนได้ขนาดนี้จริงๆ ไม่งั้นอาจเกิดความเสียหายมากกว่านี้ก็เป็นได้

iphone-7-plus-battery-explosion-2

iphone-7-plus-battery-explosion-1

อย่างไรก็ตาม MyDrivers กล่าวว่า กรณีนี้อาจเกิดจากการทำ iPhone 7 เครื่องนี้ร่วงแล้วไปส่งผลต่อแบตเตอรี่ทำให้เกิดเหตุอย่างนี้ก็เป็นได้ และทาง Apple เองก็จะตรวจสอบกรณีนี้อย่างเข้มงวดเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าต่อไปครับ

ที่มา BGR