โดยทั่วไปแล้วเราจะรู้จัก Xiaomi เป็นอย่างดีในฐานะแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ตโฟน แต่จริง ๆ แล้ว Xiaomi ก็มีผลิตภัณฑ์อีกมากมายหลากหลายประเภท หนึ่งในนั้นคืออุปกรณ์ในห้องครัว และในวันนี้ Xiaomi ก็ได้เปิดตัวสินค้าในห้องครัวชิ้นใหม่ ได้แก่ ‘Mijia N1 Smart Dishwasher’ หรือเครื่องล้างจานอัจฉริยะภายใต้แบรนด์ลูกอย่าง Mijia

การล้างด้วยอุณหภูมิสูงทำให้มีอัตราการฆ่าเชื้อถึง 99.999%

Xiaomi เปิดเผยว่า Mijia N1 มีโปรแกรมการล้างจานถึง 11 โปรแกรมให้เลือก โดยความพิเศษของมันคือประสิทธิภาพในการใช้น้ำและความประหยัดไฟ ซึ่งผ่านเกณฑ์มาตรฐานการล้างและเป่าแห้งระดับ 1 ของประเทศจีน

Mijia N1 Smart Dishwasher จะมีวงจรการล้างจานด้วยอุณหภูมิสูงถึง 75 องศาเซลเซียส ทำให้สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ถึง 99.999% อีกทั้งหัวฉีด (triple rotating spray arm) ยังสามารถฉีดน้ำร้อนแรงดันสูงถึง 44 สาย ที่จะทำงานควบคู่กับระบบปรับคุณภาพน้ำอัจฉริยะ และระบบการกรองอย่างละเอียด 3 ชั้น เพื่อทำความสะอาดแม้เจอกับคราบมันขั้นสุด

ระบบฝาเปิด-ปิดอัจฉริยะ (smart door system)

ฝาเปิด-ปิดของ Mijia N1 สามารถเปิดเองโดยอัตโนมัติเมื่อเข้าสู่ช่วงการเป่าแห้ง ทำให้มีอากาศไหลเวียน และช่วยลดระยะเวลาการเป่าแห้งให้สั้นลง จากนั้นเมื่อการเป่าแห้งเสร็จเรียบร้อย ระบบก็จะปิดฝาแบบอัตโนมัติ ปกป้องจานชามจากแมลง ฝุ่น และการปนเปื้อนต่าง ๆ

ราคา 2,799 หยวน (ราว 14,000 บาท)

ณ ตอนนี้ Mijia N1 Smart Dishwasher เปิดตัวในประเทศจีนและเปิดให้พรีออเดอร์ในราคา 2,799 หยวน (ราว 14,000 บาท)

ที่มา: GizmoChina

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส