ในเร็ว ๆ นี้อาจได้เห็นมวยคู่หยุดโลกระหว่าง อีลอน มัสก์ (Elon Musk) และ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ก็เป็นได้ หลายคนอาจเห็นตามโพสต์บนโซเชียลมีเดียของทั้งคู่ ซึ่งฟังแล้วเหมือนเรื่องตลก แต่ดูเหมือนทั้งสองจะจริงจัง เรื่องทุกอย่างเริ่มต้นในวันอังคาร เมื่อ อีลอน มัสก์ ตอบกลับทวีตเกี่ยวกับข่าวที่ว่า Facebook อาจกำลังพัฒนาแพลตฟอร์มที่จะมาเป็นคู่แข่งของ ทวิตเตอร์ (Twitter) ซึ่งปัจจุบันมีรายงานว่า Meta อยู่ระหว่างการพัฒนาแอปฯใหม่ เป็นแอปฯ โซเชียลมีเดียที่มีชื่อว่า Project92

โดย อีลอน มัสก์ เป็นฝ่ายเริ่มก่อนเขาได้ทวีตว่า “เขาพร้อมที่จะต่อสู้ในกรง (Cage match) กับมาร์ก” และมีผู้ใช้ Twitter อีกคนตอบว่า อีลอน มัสก์ ควรระวังไว้เนื่องจาก มาร์ก ได้ฝึกยิวยิตสู (Jjiu jitsu)

ทุกอย่างดูเหมือนเป็นเรื่องตลกจนกระทั่ง มาร์กโพสต์ภาพหน้าจอทวีตของ อีลอน มัสก์ ใน อินสตาแกรม (Instagram) พร้อมคำว่า “ส่งตำแหน่งให้ฉัน” ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้แชร์ภาพหน้าจอ อินสตาแกรมของมาร์กบนทวิตเตอร์ของตนเองในคืนวันพุธ ซึ่งด้าน อีลอน มัสก์ ตอบว่า “ถ้าเป็นเรื่องจริง ฉันจะทำ”

มหาเศรษฐีทั้ง 2 คนจะทะเลาะกันจริงหรือไม่? ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง อีลอน มัสก์ ในปัจจุบันมีอายุ 51 ปีแล้วเขาจะต้องฝึกฝนศิลปะการป้องกันตัวประเภทใด ขณะที่มาร์ก วัย 39 ปีได้มีการฝึกฝนอย่างเปิดเผยแล้ว ซึ่งไม่มีใครทราบแน่ชัด แต่สิ่งต่าง ๆ อาจน่าสนใจมากหากสิ่งนี้เกิดขึ้นจริง

ที่มา Forbes

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส