Nothing เพิ่งเปิดตัว Nothing Phone (2) เมื่อไม่นานมานี้ โดย คาร์ล เพ่ย (Carl Pei) CEO ของ Nothing ได้ให้สัมภาษณ์ว่า Nothing ยังไม่มีแผนที่จะทำสมาร์ตโฟนแบบพับหน้าจอได้

เพ่ยได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Verge เรื่องสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้ว่า “การเปิดตัวสินค้าใด ๆ ก็ตาม เราต้องมั่นใจว่ามันสามารถทำกำไรให้กับบริษัทได้ และทุกผลิตภัณฑ์ต้องได้รับความนิยมจริงเนื่องจากเรามีทรัพยากรที่จำกัด” ซึ่งคำตอบนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ Nothing เลือกไม่ทำสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้เพราะเรื่องทรัพยาภายใน

ไม่เพียงเท่านี้ เพ่ยกล่าวเพิ่มเติมว่า ณ เวลานี้สมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้ยังไม่ถือว่าน่าสนใจนัก แต่หากสินค้ากลุ่มนี้เติบโตขึ้น แอปต่าง ๆ ถูกทำให้รองรับการใช้งานแบบพับหน้าจอได้อย่างเหมาะสม ก็เป็นสิ่งที่ Nothing จะพิจารณาอีกที

“เราไม่ได้ปฏิเสธสมาร์ตโฟนแบบพ้บหน้าจอได้นะ แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้มากนัก มันไม่ได้ช่วยให้ Android สามารถล้ม iOS ได้ และมันคงไม่ได้ช่วยทำให้บริษัทที่ผลิตสมาร์ตโฟนโดยเฉพาะขยายใหญ่มากกว่านี้ได้” เพ่ยกล่าว

สิ่งที่ Nothing จะทำคือการสร้างฐานผลิตภัณฑ์ที่มีความมั่นคงและดีขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อกลายเป็นรายได้ให้บริษัทสามารถทดลองและประดิษฐ์สิ่งใหม่ ๆ ออกมาได้

ที่มา Android Authority

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส