NewJeans เกิร์ลกรุปชื่อดังประเทศเกาหลีใต้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “ETA” จากมินิอัลบั้ม “Get Up” ความพิเศษของมิวสิกวิดีโอนี้คือเป็นการร่วมมือกับ Apple บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของอเมริกา ที่ใช้ iPhone 14 Pro ถ่ายทำทั้งหมด

มิวสิกวิดีโอเปิดฉากด้วย NewJeans วิดีโอคอลหาเพื่อนคนหนึ่งขณะอยู่ในปาร์ตี้ริมสระน้ำ โดยบอกว่าแฟนของเขากำลังจีบผู้หญิงคนอื่นอยู่ ซึ่ง NewJeans อัปเดตข้อมูลให้เพื่อนรับรู้เป็นระยะ ๆ ‘ETA’ เป็นเพลงไตเติ้ลของมินิอัลบั้มปีที่ 2 ‘Get Up’ ซึ่งออกวางจำหน่ายแล้ว โดยก่อนหน้านี้ NewJeans ได้ปล่อยเพลง ‘Super Shy’ , ‘Cool With You’ , ‘New Jeans’ และ ‘Get Up’ ซึ่งรวมอยู่ในอัลบั้มเดียวกัน

โดยนอกจากช่วงต้นของคลิปที่เขียนชัดเจนว่าถ่ายด้วย iPhone ระหว่างคลิปยังมีเขียนจาง ๆ ว่า “Commissioned by Apple. Additional software and hardware used. Professionally edited. Third party waterproof case used.” หมายความว่าคลิปนี้จ้างโดยแอปเปิ้ล โดยมีการใช้ซอฟต์แวร์และอุปกรณ์พิเศษในการถ่ายทำร่วมกับ iPhone รวมถึงเคสกันน้ำพิเศษ ซึ่งมีการตัดต่ออย่างมืออาชีพ

Commissioned by Apple. Additional software and hardware used. Professionally edited. Third party waterproof case used.
Commissioned by Apple. Additional software and hardware used. Professionally edited. Third party waterproof case used.

กล้องของ Apple iPhone 14 Pro ประกอบเซนเซอร์หลัก 48MP เซนเซอร์มุมกว้างพิเศษ 12 ล้านพิกเซลพร้อมรูรับแสงที่กว้างขึ้น พร้อมเซนเซอร์เทเลโฟโต้ 12 ล้านพิกเซล นอกจากนั้นยังติดตั้งชิป Apple A16 Bionic ทำให้ประมวลผลวิดีโอได้อย่างรวดเร็ว

แต่ก็น่าสงสัยว่าทำไมคลิปนี้ถ่ายด้วย iPhone 14 Pro ทั้งหมด แล้วไม่ทำคลิปแบบ HDR ไปเลย เพราะวิดีโอจากไอโฟนนั้นถ่ายเป็น HDR มาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว นอกจากนี้คลิปยังไม่เป็น 4K 60 fps อย่างที่ iPhone ทำได้อีก เหลือเพียงภาพวิดีโอที่ดูชัดไปทั้งภาพแบบที่กล้องสมาร์ตโฟนทำได้ ซึ่งแตกต่างกว่าการใช้กล้องใหญ่ถ่ายที่จะให้ระยะลึกมากกว่า

ที่มา nme

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส