Samsung Electronics ตั้งความหวังว่าการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ได้แก่ Galaxy Z Fold5 และ Galaxy Z Flip5 โดยเฉพาะ Galaxy Z Flip5 นั้นจะเอาชนะใจวัยรุ่นในเกาหลีใต้ที่ตอนนี้นิยม iPhone กันเป็นอย่างมาก และดูเหมือนจะมากขึ้นเรื่อย ๆ

จากการสำรวจในเกาหลีใต้พบว่าผู้ใช้งานที่อายุต่ำกว่า 30 ปี นิยมใช้งาน iPhone มากกว่าสมาร์ตโฟนของ Samsung มีรายงานจากบางแห่งเผยว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ใช้สมาร์ตโฟนของ Samsung จะถูกเพื่อนกีดกัน

โรห์ แทมุน (Roh Tae-moon) ประธาน Samsung Electronics กล่าวระหว่างการแถลงข่าวที่จัดขึ้นสองวันหลังจากงาน Galaxy Unpacked ในกรุงโซลว่า “Galaxy Z Flip5 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถดึงดูดลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นได้เป็นพิเศษ” โดยแทมุนบอกว่า Galaxy Z Fold5 และ Galaxy Z Flip5 ได้รับคำวิจารณ์ที่ดีจากหลายสื่อทั่วทุกมุมโลก

ในปี 2022 ที่ผ่านมา Samsung สามารถสร้างยอดจำหน่ายสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้เกือบ 10 ล้านเครื่อง ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวสำหรับตลาดนี้

TrendForce และ Counterpoint ซึ่งเป็นนักวิจัยตลาดระดับโลกให้การคาดการณ์ว่าตลาดสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้ในตลาดระดับโลกจะเติบโต 55% และ 42% เมื่อเทียบเป็นรายปี​ โดยเป้าหมายของ Samsung อยู่ที่ 15 ล้านเครื่อง

iPhone รุกตลาดเกาหลีไม่น้อย ล่าสุดทำ MV เพลง ETA ของ NewJeans ที่ถ่ายด้วย iPhone 14 Pro ทั้งคลิป

ที่มา Reddit

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส