ตอนนี้เราทราบกันแล้วว่า Mix Fold 3 จะเปิดตัวในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ และนอกจากนี้ เหลย จวิน ซีอีโอของ Xiaomi ยังได้โพสต์รายละเอียดดีไซน์ของ Mix Fold 3 ให้เราได้เห็นกันแบบชัด ๆ แล้ว

ในโพสต์ดังกล่าวมีข้อความเชิญชวนให้ผู้ติดตามมาชมดีไซน์ของ Mix Fold 3 โดยเขาให้คำจำกัดความสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ใน 3 คำ ได้แก่ เพรียวบาง (slim), สง่างาม (elegant) และพรีเมียม (premium)

สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ รุ่นนี้จะมีกล้องหลังถึง 4 ตัวที่ได้รับการปรับแต่งโดย Leica ซึ่งจะมีเลนส์อัลตราไวด์ความยาวโฟกัส 15 มม. เหมือนกับ Mix Fold 2 และเลนส์ periscope 115 มม. พัฒนาจากกล้อง portrait ของ Mix Fold 2 (ซูม 2 เท่า) ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล, 45 มม.

Mix Fold 3 จะเป็นหนึ่งในสมาร์ตโฟนจอพับไม่กี่รุ่นที่ติดตั้งกล้อง periscope มาด้วย โดยสมาร์ตโฟนจอบพับในปัจจุบันที่มีกล้อง periscope นั้น ได้แก่ Pixel Fold (112 มม.) และ Huawei Mate X3 (125 มม.)

นอกจากกล้องแล้ว Mix Fold 3 ยังน่าจะมาพร้อมกลไกบานพับจอที่ดีขึ้นกว่าเดิม รวมถึงคำจำกัดความว่า ‘เพรียวบาง’ ของ เหลย จวิน ก็ทำให้คาดการณ์ได้ว่า รุ่นนี้จะยิ่งบางลงไปจาก Mix 2 ที่หนา 11.2 มม. เมื่อพับ และ Z Fold 5 ที่มีความหนา 13.4 มม. เมื่อพับ

ตอนนี้เราก็อาจจะต้องมาลุ้นกันว่า Mix Fold 3 จะบางกว่า Honor Magic V2 ที่เป็นสมาร์ตโฟนจอพับที่บางที่สุดในปัจจุบัน (9.9 มม. เมื่อพับ) หรือไม่

ที่มา: GSMArena