Honor ได้เปิดเผยข้อมูลของคอนเซ็ปต์ Honor V Purse ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนพับจอได้ที่ได้รับการออกแบบให้อยู่ในรูปแบบกระเป๋าผู้หญิงที่ใช้งานได้จริง ๆ ด้วยการเสริมสายโซ่ที่เข้ากับยุคสมัย ซึ่งเป็นการผสานเทคโนโลยีสมาร์ตโฟนเข้าสู่โลกแฟนชันได้อย่างงดงาม

สมาร์ตโฟนพับจอได้ดังกล่าวยังมีความบาง (เมื่อพับจอเข้าหากัน) เพียง 9 มม. ซึ่งบางกว่า Honor Magic V2 ที่ได้รับการเปิดตัวในฐานะสมาร์ตโฟนพับจอได้ที่บางที่สุดในโลกเสียอีก

Honor V Purse

ทาง Honor ได้เรียกดีไซน์นี้ว่า แฟชันดิจิทัลที่จับต้องได้อย่างแท้จริง ซึ่งเป็นการผสานเอาดีไซน์ทางกายภาพที่สามารถจับต้องได้ (สายโซแฟชั่นสุดงาม) เข้ากับอุปกรณ์รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มาพร้อมจอ Always On Display โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนสายคล้องไปพร้อมกับธีมที่ปรากฏบนจอ Always On Display ที่ปรับเปลี่ยนให้เข้ากันได้อย่างหลากหลาย ทำให้สามารถนำไปใช้กับเครื่องแต่งกายรูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว และเป็นการปรับตัวเข้ากับกระแสแฟชั่นที่หมุนไปอย่างรวดเร็วได้เป็นอย่างดี

Honor ยังได้กล่าวว่า คอนเซ็ปต์นี้เป็นการผลักดันอุตสาหกรรมแฟชันให้นำเทคโนโลยีใหม่มาช่วยให้ผู้ใช้จ่ายเงินน้อยลง และใช้ผลิตภัณฑ์แฟชั่นได้ยาวนานขึ้น

นอกจากนี้ สายคล้องหนังยังทำจากวัสดุหนังเทียม ซึ่งเป็นการส่งเสริมการใช้วัสดุอย่างยั่งยืนอีกด้วย

Honor V Purse

ไม่เ้พียงแค่นั้น Honor ยังมีแผนจะเปิดให้นักออกแบบและนักพัฒนาทั่วโลกได้ใช้แพลตฟอร์มสำหรับการออกแบบร่วมกับจอ Always On Display เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้ศักยภาพของจอ Always On Display อย่างเต็มศักยภาพ โดยแพลตฟอร์มนี้จะตอบสนองต่อผู้ใช้และสภาพแวดล้อมด้วยเซนเซอร์ตรวจวัดแสง และ Accelerometer เพื่อให้จอแสดงภาพออกมาได้อย่างเรียบเนียนที่สุด และประหยัดพลังงาน

แต่ถึงกระนั้น Honor ก็มิได้เปิดเผยข้อมูลฮาร์ดแวร์ของ Honor V Purse มากนัก โดยระบุเพียงว่าบานพับที่เชื่อมระหว่างหน้าจอพับได้นั้น รองรับกรพับได้ราว 400,000 ครั้ง

แม้ว่าจะเป็นเพียงคอนเซ็ปต์ แต่ดูเหมือนว่า Honor จะเร่งผลักดันอย่างเต็มที่ และมีความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์จริงในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส