HMD Global บริษัทจากประเทศฟินแลนด์ที่ Nokia เป็นเป็นเจ้าของ และถือครองสิทธิในการออกแบบ, ผลิต และจัดจำหน่ายสมาร์ตโฟนแบรนด์ Nokia ในช่วง 6 ปีหลังมานี้ ได้เปิดเผยแผนกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ ด้วยการเตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนในแบรนด์ HMD เอง

ฌ็อง-ฟรังซัว บาริล (Jean-Francois Baril) ผู้ต่อตั้งร่วม, ประธาน และซีอีโอของ HMD Global ได้เปิดเผยแผนล่าสุดนี้บนหน้าเพจ LinkedIn ของเขา โดยระบุว่า “โทรศัพท์แลรนด์ HMD และ Nokia จะจับมือกันเป็นพันธมิตรร่วมกัน ซึ่งผู้บริโภคสามารถคาดหวังถึงความเป็นพันธมิตรอันตื่นเต้นนี้ได้”

บาริลได้ระบุว่า “HMD Global เป็นผู้ผลิตสมาร์ตโฟน 5G ที่มีการเติบโตเร็วที่สุดเมื่อเทียบผลประกอบการปีต่อปี และเป็นผู้นำในด้านความยั่งยืนด้วยสมาร์ตโฟน Nokia (ที่เปิดตัวในช่วง2 ปีมานี้) ที่สามารถซ่อมแซมได้อย่างง่ายดาย”

“บัดนี้ บริษัทมีความพร้อมที่จะก้าวสู่ตลาดใหม่ด้วยตนเอง เพื่อสร้างพลิกโฉมการโทรคมนาคมที่ความสำคัญต่อความต้องการของผู้ใช้เป็นหลัก”

hmd nokia
ภาพจาก Wikipedia

HMD Global ได้แสดงความมั่นใจว่าจะเป็หนึ่งในบริษัทสมาร์ตโฟนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป และเตรียมจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนคุณภาพสูงราคาประหยัดในเร็ว ๆ นี้ แก่ผู้บริโภคทั่วโลก

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันกำหนดการเปิดตัวแน่ชัด แต่คาดว่า HMD Global จะอัปเดตข้อมูลใหม่ให้ทราบเป็นระยะต่อไป

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส