หนึ่งในฟีเจอร์ที่รอกันมาอย่างยาวนานของ Spotify นั่นก็คือ Spotify HiFi ซึ่งน่าจะใกล้เปิดตัวในเร็ว ๆ นี้แล้วหลังพบโค้ดที่ยืนยันว่ามีบริการ Supremium หรือ HiFi อยู่จริง

Spotify เริ่มพูดถึงบริการ HiFi ครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021 แต่ก็ผ่านมา 2 ปีแล้ว เรายังไม่เห็นฟีเจอร์นี้เป็นรูปเป็นร่างที่พร้อมใช้จริงเสียที ส่วนปีนี้มีรายงานจาก Bloomberg ว่า Spotify น่าจะเปิดตัว HiFi ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยแหล่งที่มาได้พบบริการ Superpremium แบบใหม่ใน Spotify และแน่นอนว่าทาง Spotify ยังคงเงียบเหมือนเดิม

ล่าสุดมีผู้ใช้งานจาก Reddit พบโค้ดจาก Spotify ยืนยันบริการรายเดือนแบบท็อปเทียร์ใหม่หรือ Superpremium ซึ่งมีคุณสมบัติเสียงแบบ HiFi ที่ไม่มีการดีเลย์เลย และยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ นอกจาก HiFi เช่น สามารถฟังหนังสือเสียงได้ 30 ชั่วโมงในแต่ละเดือน พร้อมด้วยความสามารถในการจัดเรียงไลบรารี่ตามอารมณ์ กิจกรรม และประเภทของคอนเทนต์ได้

นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือที่เรียกว่า advanced mixing หรือการมิกซ์คอนเทนต์ขั้นสูงที่จะทำให้เราสามารถปรับแต่งเพลย์ลิสต์ได้นาทีต่อนาที เปลี่ยนเพลงได้อย่างราบรื่น มีแม้กระทั่งฟีเจอร์ตรวจสอบการใช้งานของเราเพื่อมิกซ์เพลงให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการฟังเพลงของเรา

สุดท้ายคือเรื่องของราคา ตามที่หลุดออกมาคือ 19.99 เหรียญ หรือประมาณ 719 บาท แต่คาดว่าเข้าไทยน่าจะถูกกว่านี้อย่างแน่นอน ตอนนี้ก็รอแค่ Spotify ทำออกมาจริง ๆ ก่อนเท่านั้น

ที่มา The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส