ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับเหล่ากราฟิก หลาย ๆ คนมีบริการ Adobe Creative Cloud กันอยู่แล้วต่อไปนี้จะสามารถแก้ไขงานได้ง่ายกว่า เมื่อบริการ Photoshop จะสามารถใช้ได้บนเว็บไซต์ได้แล้ว โดยไม่คำนึงว่าผลิตภัณฑ์ของ Adobe จะถูกติดตั้งบนพีซีหรือแท็บเล็ตก็ตาม และบริษัทกำลังนำ Photoshop บนเว็บบริการออกจากรุ่นเบต้าโดยรวมคุณสมบัติ AI ใหม่ที่มีประโยชน์บางอย่างไว้ในบริการนี้ด้วย

Adobe เปิดตัวแอป Photoshop ยอดนิยมเวอร์ชันออนไลน์ที่มีฟีเจอร์พิเศษเป็นครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2564 เดิมทีผู้ใช้สามารถแชร์ไฟล์ psd ได้ก็ต่อเมื่อผู้รับมีสำเนา Photoshop หรือ Illustrator บนคอมพิวเตอร์ด้วย สิ่งนี้เปลี่ยนไปเมื่อมีการเปิดตัว Creative Cloud ซึ่งช่วยให้สามารถแชร์ได้โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งในเครื่อง Photoshop เวอร์ชันเบต้าบนเว็บได้ยกระดับแนวคิดดังกล่าวไปอีกขั้นด้วยการผสมผสานเครื่องมือแก้ไขพื้นฐานเข้ากับ UI ของเว็บที่มุ่งไปที่ “การปรับแต่งเล็กน้อยและการแก้ไขอย่างรวดเร็ว” ซึ่งเป็นสิ่งง่าย ๆ ที่ใช้เวลาแก้ไขน้อยกว่าที่โปรแกรมจริง

ผู้ใช้ยังสามารถทดลองใช้เครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI ใหม่สองชนิด ได้แก่ generative fill และ generative expand ซึ่งฟีเจอร์นี้เปิดตัวครั้งแรกโดยเป็นส่วนหนึ่งของ Firefly สำหรับ Photoshop รุ่นเดสก์ท็อป

ที่มา Engadget