Threads แอปโซเชียลใหม่จาก Meta กำลังเปิดตัวการอัปเดตที่เป็นประโยชน์เนื่องจาก Meta พยายามให้แอปมีการกระตุ้นให้คนหันมาใช้งานมากขึ้น หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่นี้คือเพิ่มปุ่มแก้ไข ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานไม่ต้องโพสต์ใหม่เมื่อต้องการแก้ไขข้อผิดพลาดจากโพสต์ที่แล้ว

X (เดิมชื่อ Twitter) ใช้เวลา 16 ปีในการเพิ่มปุ่มแก้ไข และเปิดให้ใช้งานสำหรับสมาชิก Twitter Blue เท่านั้น แต่ทว่า Threads ใช้เวลากว่าสามเดือนในการแนะนำฟีเจอร์นี้ และที่สำคัญคือเปิดให้บริการฟรีสำหรับผู้ใช้ทุกคน

หลังจากที่ผู้ใช้งานโพสต์บางอย่างบน Threads จะมีเวลา 5 นาทีในการแก้ไข(ผู้ใช้ X มีเวลาถึง 1 ชั่วโมงในการแก้ไข) ข้อเสียของ Threads จะไม่แสดงประวัติการแก้ไขสำหรับโพสต์ ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องไม่ดีต่อความโปร่งใส โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีคนเปลี่ยนแปลงเนื้อหาในโพสต์ที่เรียกร้องความสนใจแล้วมาปรับแก้ทีหลัง อาจทำให้ผู้ใช้งานคนอื่น ๆ เข้าใจผิดหรือถูกหลอกลวงได้

Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า Threads กำลังเพิ่มตัวเลือกในการโพสต์คลิปเสียง โดยฟีเจอร์เหล่านี้คือการถอดเสียงแบบคาราโอเกะ ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งการอัปเดตที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการพูดมากกว่าการพิมพ์ (หรือใช้ฟีเจอร์การแปลงเสียงเป็นข้อความ) 

ที่มา Engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส