เงียบเหงากันมานานกับ iPad ในปี 2023 แต่ล่าสุดมีข่าวลือว่า Apple อาจเปิดตัว iPad Air และ iPad mini ใหม่ภายในสัปดาห์นี้เลยด้วย

9to5Mac รายงานจากแหล่งข่าวของตัวเองว่า Apple จะเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ทั้งหมด 3 โมเดล ได้แก่ iPad, iPad Air และ iPad mini ซึ่งการเปิดตัวใหม่จะเน้นไปที่การอัปเกรดสเปกเล็กน้อยมากกว่าการเปลี่ยนแปลงด้านดีไซน์เครื่อง

หากดูรอบการเปิดตัวในเดือนตุลาคมแล้วก็ถือว่ามีความเป็นไปได้ สำหรับ iPad mini ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2021 และยังไม่มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ออกมาอีกเลย ส่วน iPad Air 5 ก็เปิดตัวมาได้เกือบ 3 ปีแล้ว ก็ถึงเวลาอัปเกรดเป็นชิป Apple M2 รุ่นใหม่เหมือนกัน

ด้าน iPad mini 7 จะอัปเกรดไปใช้ชิป Apple A16 Bionic แบบเดียวกับ iPhone 14 Pro และ iPhone 15 ตามรายงานระบุว่า iPad mini 7 จะใช้ Display Controller แบบใหม่ที่ช่วยลดปัญหาของหน้าจอวุ้นหรือ Jelly Scroll ลง

สุดท้ายคือ iPad ธรรมดา คาดว่าจะใช้ดีไซน์แบบ iPad 10 มีสแกนลายนิ้วมือหรือ Touch ID ที่ปุ่มปิดเครื่อง ส่วนรุ่น Lightning ยังไม่มีการยืนยันว่าจะได้ไปต่อหรือไม่ ทางสหภาพยุโรปก็บังคับให้อุปกรณ์ใหม่เปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C กันหมดแล้วด้วย

ที่มา 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส