เจฟฟ์ เบโซส (Jeff Bezos) ผู้ก่อตั้งแอมะซอน (Amazon) ได้โพสต์บนอินสตาแกรมว่า กำลังจะย้ายออกจากบ้านที่ใช้ก่อตั้งธุรกิจ Amazon.com ในโรงจอดรถตั้งแต่ปี 1994 กลับไปอยู่บ้านสมัยตอนเด็กที่ไมอามี่ เพื่ออยู่ใกล้ชิดพ่อ แม่ และลอเรน (Lauren) แฟนสาวของเขา รวมทั้งบริษัทอวกาศ Blue Origin

เบโซสได้ใช้โรงรถของบ้านเช่าในย่านชานเมืองเบลเลอวู เขตมหานครซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน เป็นสำนักงานของแอมะซอนตั้งแต่ปี 1994 และได้เปิดตัวเว็บไซต์จำหน่ายหนังสือออนไลน์ Amazon.com ในปี 1995 จากนั้นก็ได้ขยายเป็นธุรกิจค้าปลีกและผู้ให้บริการคลาวด์

เบโซสได้ก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอของแอมะซอน เพื่อทุ่มเวลาให้กับงานที่รักมากขึ้น ได้แก่ Bezos Earth Fund กองทุนสำหรับแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ, Blue Origin ธุรกิจท่องเที่ยวขอบอวกาศ และหนังสือพิมพ์ Washington Post ที่ได้ซื้อกิจการเมื่อปี 2013

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เบโซสได้ซื้ออสังหาริมทรัพย์อยู่ติด ๆ กัน 2 แห่ง มูลค่า 150 ล้านเหรียญ (5,338 ล้านบาท) ในหมู่บ้าน Indian Creek Village ของไมอามี บนเกาะที่รู้จักกันในชื่อ “Billionaire Bunker” (บังเกอร์มหาเศรษฐี) นอกจากนี้เขายังเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ในที่อื่น ๆ อีกทั่วโลก

ที่มา : cnbc.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส