ต่อเนื่องจากข้อสันนิษฐานว่าปัญหาข้อมูลหายไปแบบดื้อ ๆ ของ SSD SanDisk ว่าอาจเกิดจากปัญหาฮาร์ดแวร์ภายในที่ไม่ได้มาตรฐาน ล่าสุด Western Digital ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

เรื่องทั้งหมดได้เกิดขึ้นจากบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้คืนข้อมูล Attingo ได้ออกมาบอกสาเหตุข้อมูลหายของ SSD รุ่นยอดนิยมอย่างซีรีส์ SanDisk Extream Portable ว่าอาจเกิดจากปัญหาฮาร์ดแวร์ภายในใช้วัสดุราคาถูก และการบัดกรีที่ไม่ได้คุณภาพที่ก่อให้เกิดฟองอากาศ, แตกหักภายใน และการเชื่อมต่อตัวต้านทานไม่ดีจนเกิดอุณหภูมิสูง

ล่าสุดทาง Western Digital ได้ติดต่อ และส่งแถลงการณ์ต่อ PetaPixel ว่าปัญหาข้อมูลหายนั้นไม่ได้เกิดจากปัญหาฮาร์ดแวร์ภายใน หรือการผลิตทั้งสิ้น โดยภายในแถลงการณ์ได้มีการอธิบายเพิ่มเติมว่า บริษัทของเรานั้นมีความจริงจัง และการทดสอบแบบเข้มข้นก่อนวางจำหน่ายสินค้า โดยเราได้ทำตามมาตรฐานต่าง ๆ เช่น DFM การรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์, IPC มาตรฐานอุตสาหกรรม, ใช้วัสดุบัดกรีที่ได้มาตรฐานสูง และการขนส่งแบบเข้มงวด

นอกจากนี้ทาง Western Digital ยังออกมาบอกเพิ่มเติมว่าจะมีตรวจสอบปัญหาอย่างเข้มข้น และมีการปล่อยเฟิร์มแวร์แก้ไขปัญหาดังกล่าวในอนาคต

ที่มา : PetaPixel

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส