เกิดเหตุ iPhone 7 ทำพิษอีกแล้วเมื่อ Melanie Tan Pelaez สาวตั้งครรภ์ชาวออสเตรเลียเล่าว่า เธอได้เสียบชาร์จ iPhone ทิ้งเอาไว้ โดยระหว่างนั้นก็ได้ดูทีวีไปด้วยแล้วเกิดหลับโดยไม่รู้ตัว เมื่อตื่นมาอีกทีก็รู้สึกเจ็บเหมือนโดนเข็มทิ่ม ปรากฏว่าที่แขนของเธอมีแผลใหญ่มากแต่เด็กในครรภ์ปลอดภัยดี

News.com.au รายงานว่า Melanie ได้เข้าพบแพทย์หลังจากรู้ตัวว่าได้แผลขนาดใหญ่มา ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นแผลไฟไหม้ระดับสอง เมื่อเธอกลับบ้านจึงนึกขึ้นได้ว่า แผลที่เธอได้มาจาก iPhone ที่เธอชาร์จทิ้งเอาไว้เพราะลายของแผลนั้นเหมือนกับรูปแบบของ iPhone ขณะชาร์จมาก

iphone-7-burns-woman-1

เธอได้นำ iPhone ไปยัง Apple Store สาขาที่เธอซื้อ ซึ่งทางพนักงานก็ได้ตรวจสอบพบว่า ตัว iPhone ไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร ต้นเหตุจึงไม่น่าจะเกิดจากตัว iPhone อย่างไรก็ตาม เครื่องที่มีปัญหาดังกล่าวได้ถูกห่อส่งกลับไปยังบริษัทใหญ่เพื่อทำการตรวจสอบอีกครั้ง

ทาง Apple Store ก็ได้ชดเชยโดยการมอบ iPhone 7 เครื่องใหม่ให้แก่ Melanie แต่เธอรู้สึกระแวง iPhone 7 ไปเรียบร้อย อีกทั้งเครื่องนี้ยังเป็น iPhone เครื่องแรกของเธออีกด้วย จึงปฏิเสธรับเครื่องจากแอปเปิ้ลไป โดยการรักษาแผลดังกล่าวก็จำเป็นจะต้องได้รับการผ่าตัดศัลยกรรมเพิ่มเติม

อ้างอิง

iphone-7-burns-woman-2