หลังจากที่ iPhone 15 รุกตลาดได้เพียงไม่กี่เดือน ก็มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับ iPhone 16 ที่จะเปิดตัวถัดไปในปี 2024 แต่ล่าสุดเว็บไซต์ MacRumors ได้ไปไกลกว่านั้นด้วยรายงานเกี่ยวกับ iPhone 17 Pro Max ที่จะเปิดตัวในปลายปี 2025

ข้อมูลดังกล่าวมาจาก Jeff Pu นักวิเคราะห์จาก Haitong International Securities ที่มีแหล่งข่าวมากมายในสายการผลิตของ Apple โดยเขาได้อ้างว่า iPhone 17 Pro Max จะมาพร้อมกล้องซูม Telephoto ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ซึ่งจะได้รับการปรับแต่งให้ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Mixed Reality ของ Apple ที่เรียกว่า Vision Pro รุ่นใหม่ในอนาคต แต่มิได้เปิดเผยรายละเอียดเชิงลึกเพิ่มเติม

ในปัจจุบัน iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ที่ได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์ iOS 17.2 สามารถบันทึกวิดีโอที่แสดงข้อมูลความลึกของพื้นที่แบบ 3 มิติ ซึ่งสามารถนำไปเล่นบนอุปกรณ์ Vision Pro ได้

iPhone 15 Pro Max

ด้วยความที่ iPhone 15 Pro ได้มาพร้อมกล้องหลักที่มีความละเอียด 48 ล้านพิกเซลแล้ว จากนั้นได้มีข่าวลือว่า iPhone 16 Pro จะมาพร้อมกล้อง Ultrawide ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ที่ Apple อาจทำให้กล้อง Telephoto ใน iPhone 17 Pro หรือ Pro Max มีความละเอียดถึง 48 ล้านพิกเซล ด้วยเช่นกัน

ถ้าหากเป็นจริงก็จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ Apple ที่กล้องหลังทั้ง 3 ตัว จะมีความละเอียดถึง 48 ล้านพิกเซล เท่ากันทั้งสิ้น

อย่างไรก็ดี นี่ยังคงเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น และยังมีเวลาอีกหลายเดือนให้ Apple ได้พัฒนา iPhone 16 สำหรับเปิดตัวในปี 2024 ซึ่งอาจทำให้ iPhone 17 ที่จะเปิดตัวในปี 2025 มีความแตกต่างจากรายงานข้างต้นนี้ไปก็เป็นได้

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส