Apple เปิดตัว AirPods Pro 2 รุ่นเดิม เปลี่ยนพอร์ตมาใช้ USB-C ตามข้อบังคับของสหภาพยุโรป ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงสเปกอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้ หากใครใช้ AirPods Pro 2 เดิมอยู่แล้วคงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน มารอดู AirPods Pro 3 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2025 กันครับ

มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) จาก Bloomberg ได้เผย 5 ฟีเจอร์ใหม่ที่เราอาจจะได้เห็นใน AirPods Pro 3 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้าครับ

  • ปรับปรุงดีไซน์: เกอร์แมนบอกว่า Apple จะปรับปรุงดีไซน์ของ AirPods Pro 3 ใหม่ทั้งเคสและตัวหูฟัง เพียงแต่ยังไม่ชัดเจนว่าหน้าตาจะเปลี่ยนไปอย่างไร
  • เสียงที่ดีกว่าเดิม: Apple จะปรับปรุงระบบเสียงให้ดีขึ้น รวมถึงฟีเจอร์ด้านเสียงต่าง ๆ อย่างเช่น Active Noise Cancelling
  • ชิปใหม่: AirPods Pro 2 พอร์ต Lightning และ USB-C ใช้ชิป Apple H2 ตัวเดียวกัน ประมวลผลทุก ๆ อย่างของหูฟัง เช่น Active Noise Cancelling หรือการเรียกใช้งาน Hey Siri เป็นต้น รุ่นใหม่คาดว่าจะไปใช้ชิป Apple H3 ที่ประมวลผลได้เร็วขึ้นกว่าเดิม
  • เพิ่มประสิทธิภาพ Hearing Health: Apple พัฒนาคุณสมบัติด้านการได้ยินหลายอย่าง เช่น ทดสอบการได้ยินของผู้ใช้งานว่าดีหรือไม่ หากในอนาคต Apple สามารถพัฒนาการตรวจสอบการได้ยินระดับที่สามารถใช้ในการแพทย์ได้ก็จะดีขึ้นไปอีก
  • ตรวจวัดอุณหภูมิ: Apple ได้ทดสอบใส่เซนเซอร์สำหรับวัดอุณหภูมิในหูฟัง ซึ่งบริษัทได้จดสิทธิบัตรเอาไว้นานแล้ว ก็เหลือแต่นำมาใช้จริงเท่านั้น การวัดอุณหภูมิที่ใบหูมีความแม่นยำมากกว่าการวัดบนข้อมือ

และนี่คือ 5 ฟีเจอร์ที่คาดว่าจะได้เห็นใน AirPods Pro 3 แต่กว่าจะเปิดตัวก็น่าจะเป็นช่วงปลายปี 2025 เลยล่ะครับ

ที่มา MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส