Apple ได้จดสิทธิบัตรการแสดงผลหน้าจอด้านหน้า EyeSight ของ Apple Vision Pro ไว้หลากหลายรูปแบบนอกเหนือการแสดงใบหน้าของผู้ใช้

ภายในงาน WWDC 2023 Apple ได้ให้ข้อมูลว่าการใช้งานชุดแว่นตา Apple Vision Pro ผู้ใช้งานยังสามารถมองเห็นสภาพแวดล้อมภายนอก และการเห็นอินเทอร์เฟซ UI ภายในร่วมกันแบบ Mixed-Reality (MR) โดยหนึ่งสถานการณ์ที่ทาง Apple ได้นำเสนอคือ เมื่อผู้ใช้กำลังใช้งานชุดแว่น และมีเพื่อนหรือผู้คนกำลังอยู่ด้านหน้าของผู้ใช้ หน้าจอของชุดแว่น EyeSight จะทำการแสดงใบหน้าให้เห็นแบบเสมือนจริง

ล่าสุดได้มีสิทธิบัตรของ Apple ที่ได้แสดงเห็นว่าหน้าจอภายนอก EyeSight ของ Apple Vision Pro นั้นสามารถทำงานได้หลากหลายสถานการณ์ที่ขึ้นกับผู้ใช้งานกำลังใช้อยู่ในตอนนั้น ๆ เช่น กำลังชมภาพยนตร์หน้าจอภายนอกจะแสดงผลไอคอนภาพยนตร์, แสดงผลเนื้อหาในแว่นตาสู่จอด้านนอก, โหมดห้ามรบกวน (Do not disturb), นอนหลับ และอื่น ๆ อีกมากมาย (ลิงก์เอกสารการจดสิทธิบัตรของ Apple U.S. Patent)

ซึ่งข้อมูลการจดสิทธิบัตรนี้ก็บ่งชี้ได้ว่า ผู้ใช้งานสามารถใช้งาน Apple Vision Pro แบบตัดขาดจากโลกภายนอกได้เพื่อความเป็นส่วนตัว และทำให้ผู้ใช้ที่ผ่านมาเห็นก็สามารถทราบได้ว่าตัวเรานั้นกำลังอยู่ในโหมดการใช้งานอะไร

หลังจากนี้ก็ต้องรอดูต่อไปว่า Apple Vision Pro จะประกาศวันวางจำหน่ายในวันไหนของปี 2024 และ Apple Vision Pro จะมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ อะไรบ้างนอกเหนือจากการเปิดตัวในงาน WWDC 2023

ที่มา : 9to5mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส