Samsung เปิดตัว Samsung Music Frame ลำโพงที่ออกแบบมาให้เหมือนกรอบรูป สุดแปลกตา ซึ่งเป็นการล้อมาจากไลน์อัปทีวีอย่าง Samsung The Frame ที่เป็นทีวีในลักษณะของกรอบรูปนั่นเอง โดยถ้านึกภาพไม่ออก หลายคนอาจจะเคยได้ยินเจ้าตัว Sonos / Ikea Symfonisk ที่เป็นลำโพงในรูปแบบกรอบรูปเหมือนกัน

แต่เจ้าตัว Samsung Music Frame จะไม่ได้มีจอที่ตัวเหมือนกับ The Frame ที่เป็นรุ่นทีวี แต่จะเป็นรูปภาพที่ Samsung พรินต์ใส่มากับตัวกรอบเลย และสามารถเลือกรูปตอนสั่งได้ (ไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนเองภายหลังได้ไหม) ตัวลำโพงจะใช้เทคโนโลยี Q-Symphony ให้เสียงคุณภาพสูง แบบเซอร์ราวนด์สามารถ pair เป็นลำโพงไร้สาย หรือใช้งานร่วมกับทีวีของ Samsung เองก็ได้

โดย Samsung Music Frame มีขนาด 12.9 x 12.9 นิ้ว ซึ่งสเปกของลำโพงก็ไม่ธรรมดาเพราะมีดอกลำโพงภายในถึง 6 ดอก ประกอบด้วยลำโพงเสียงแหลม 2 ตัวและเสียงกลาง 2 ตัวที่ยิงเสียงออกทางด้านหน้า พร้อมลำโพงเสียงต่ำอีก 2 ตัวยิงเสียงด้านหลัง รองรับเสียงในรูปแบบ Dolby Atmos พร้อมเทคโนโลยี Samsung SpaceFit เพื่อจูนเสียงของลำโพงให้เหมาะกับสภาพห้อง นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อทั้งผ่าน Bluetooth และ WiFi ซึ่งสามารถสั่งงานด้วยเสียงได้ด้วย

โดยตอนนี้ยังไม่มีการประกาศราคาออกมาแต่อย่างใด แต่ดูสเปกแล้วน่าจะหลัก 2 หมื่นบาท

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส