Sennheiser ในงาน CES 2024 เปิดตัวหูฟังไลน์อัปใหม่พร้อมกันถึง 3 รุ่น The MOMENTUM True Wireless 4, The ACCENTUM Plus และ MOMENTUM Sport ซึ่งมีทั้งรุ่นต่อยอด และรุ่นใหม่ เอาใจหลากหลายไลฟ์สไตล์

MOMENTUM True Wireless 4

หูฟัง TWS ตัวท็อปของค่ายอัปเกรดเป็นรุ่นที่ 4 แล้ว มาพร้อมกับของใหม่อย่าง Bluetooth 5.4 และใช้การเชื่อมต่อด้วยแพลตฟอร์ม Qualcomm S5 Sound Gen 2 ซึ่งแน่นอนว่ารองรับ aptX การเชื่อมต่อแบบ low latency และ lossless มีระบบ ANC หรือระบบตัดเสียงที่ดีขึ้น แบตเตอรีที่อึดขึ้น ราคา ~10,400 บาท (299.95 เหรียญ) จำหน่าย 15 กุมภาพันธ์

ACCENTUM Plus

หูฟัง Over-ear รุ่นอัปเกรดอีกตัวจากรุ่นธรรมดา คราวนี้มีระบบสัมผัสเพื่อควบคุมแล้ว พร้อมของใหม่อย่างการรองรับ Multi-point connection, ระบบตัดเสียงลม, สามารถปรับตั้งฟีเจอร์ Sidetone ได้แล้ว และฟีเจอร์ในการปรับระดับ ANC อัตโนมัติตามสิ่งที่อยู่รอบตัว ราคา ~ 8,000 บาท (229.95 เหรียญ) จำหน่าย 20 กุมภาพันธ์

MOMENTUM Sport

ตบท้ายด้วยหูฟังสำหรับสายสุขภาพ มีฟีเจอร์ตรวจข้อมูลชีวิภาพของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเต้นของหัวใจ และอุณหภูมิของร่างกาย แถมสามารถอ่านข้อมูล และส่งไปยังแอป Tracking ได้แบบ Real Time แถมยังมีฟีเจอร์เอาใจสายวิ่งอย่างการลดเสียงเท้าของตัวเองขณะวิ่ง รวมไปถึงเสียงหายใจ และเสียงที่เกิดขึ้นจากร่างกายขณะวิ่ง (พอเราสวมหูฟังแบบ In Ear เราจะได้ยินเสียงจากร่างกายได้ง่ายขึ้น )

ANC สามารถปรับแต่งได้ ตัดเสียงลมได้ และมีโหมด Transparency ที่ได้ยินเสียงรอบข้างได้ใสพอที่จะระมัดระวังตัวได้ขณะวิ่งในเมือง โดยตัวหูฟังได้รับเรตติง IP55 และตัวเคส IP54 ราคา ~11,500 บาท (329.95 เหรียญ) จำหน่าย 9 เมษายน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส