หลายแบรนด์ต่างพาเหรดกันพัฒนากล้องมือถือเลนส์คู่ออกมาตามๆ กันอย่างมากมายในช่วงปีที่ผ่านมา จนกลายเป็นเรื่องปกติและกลายเป็นสเป็คภาคบังคับของแบรนด์มือถือไปแล้ว แต่ทว่าล่าสุดก็มีสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับกล้อง 360 องศา และรองรับการใช้งาน virtual reality (VR) ได้อีกด้วย ซึ่งก็เป็นสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนนั่นเอง

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวนั้น มีชื่อว่า Darling VR พัฒนาโดย Protruly แบรนด์กล้องถ่ายวิดีโอและอุปกรณ์กลางคืน โดยได้เปิดตัวในงาน Hi-Tech Fair ที่เมืองเสินเจิ้นในสัปดาห์นี้ ซึ่งจุดเด่นของ Darling VR นั้นคือเป็นสมาร์ทโฟนที่ติดกล้องถ่ายภาพมุมมอง 360 องศา และสามารถใช้ร่วมกับการใช้งานแบบ VR ได้หากเปิดโหมด 360 องศาและโหมด VR พร้อมกัน ภายใต้ความละเอียดกล้อง 13 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่สามารถตรวจจับอุณหภูมิร่างกายของมนุษย์โดยไม่ต้องสัมผัสตัวอีกด้วย

นอกเหนือจากกล้อง VR ที่ติดมาด้วยแล้ว Darling ยังมาพร้อมกับหน้าจอ FHD retina ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1080p, ซีพียูแบบ Deca core 2.5 GHz (10 แกน!!) ระบบแสดงผลกราฟฟิกด้วย Mali-T880 GPU โดยมีสนนราคาขายอยู่ที่ 600 เหรียญฯ (21,000 บาท) และมีรุ่นพิเศษประดับด้วยเพชรและทองคำแท้วางขายที่ 1300 เหรียญฯ (46,000 บาท)

Play video

อ้างอิง