ปี 2023 เป็นปีแรกของ Apple ที่ไม่มีการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่เลยแม้แต่รุ่นเดียว จากเดิมที่จะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ทุก ๆ ปี แต่คาดว่าเราจะได้เห็น iPad รุ่นใหม่ในปีนี้เสียที

มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) จาก Bloomberg บอกว่า Apple จะเปิดตัวสินค้าใหม่ในช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม ซึ่งคาดว่าจะมี iPad ประกอบไปด้วย iPad Air 6, iPad Pro และ MacBook Air ที่ใช้ชิป Apple M3

สำหรับ iPad Air 6 นั้นจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 ขนาด ได้แก่ หน้าจอ 10.9 นิ้ว ไซส์เดิม และขนาดใหญ่ คือ 12.9 นิ้ว ซึ่งใน iPad Air 6 นั้นจะใช้ชิป Apple M2 ดีไซน์กล้องหลังใหม่ที่คล้ายกับ iPhone XS และอัปเกรดสเปกภายในบางส่วน

ส่วน iPad Pro นั้นคาดว่าจะมีการอัปเกรดที่ค่อนข้างเปลี่ยนแปลงเยอะพอสมควร ทั้งรุ่นหน้าจอ 11 นิ้วและ 12.9 นิ้วจะใช้หน้าจอ OLED อัปเกรดไปใช้ชิป Apple M3 รองรับระบบชาร์จแบบ MagSafe และดีไซน์อุปกรณ์เสริม Magic Keyboard ใหม่

MacBook Air จะมีการอัปเกรดทั้งรุ่น 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว ไปใช้ชิป Apple M3 นอกจากนี้จะยังไม่มีการอัปเกรดอะไรมากนัก ซึ่งรุ่น 15 นิ้วเพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2023 ก็ถือว่ามีไซเคิลที่ค่อนข้างสั้นหน่อย แต่รุ่นหน้าจอ 13 นิ้วก็ถือว่าเปิดตัวมานานแล้ว

ใครที่วางแผนจะซื้อ iPad หรือ MacBook Air ใหม่รอดูกันก่อนได้ ไหน ๆ ก็รอกันมานานแล้ว

ที่มา Android Authority

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส