YouTuber ชื่อเคซีย์ ไนสแตต (Casey Neistat) เล่าว่าคลิปวิดีโอที่นำ Apple Vision Pro ไปใส่แล้วใช้งานในชีวิตจริง เช่น เดินเล่น ขึ้นรถไฟฟ้า สนทนากับผู้คนในเมือง และอื่น ๆ นั้นตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อความบันเทิงเท่านั้น แต่ทำไปทำมา กลับได้ประสบการณ์ที่ไม่คาดคิดกลับมาแทน

วิดีโอของไนสแตตชื่อว่า ‘The thing no one will say about Apple Vision Pro’ หรือ สิ่งที่ไม่มีใครพูดถึงเกี่ยวกับ Apple Vision Pro โดยไนสแตตบอกว่า

“จริง ๆ คอนเซ็ปต์ของการทำวิดีโอนี้คือการใส่ Apple Vision Pro แล้ววิ่งไปรอบ ๆ นิวยอร์ก ทำให้มันดูเป็นเหมือนเรื่องตลก ใช่ แค่คิดว่ามันตลกดีแค่นั้น แต่พอเอาเข้าจริงมันกลับมอบประสบการณ์ที่คงไม่มีใครที่จะบอกเล่าในมุมนี้แน่ ๆ และผมยังไม่เจอมันด้วย

หากเราถอด Apple Vision Pro ออก มันจะเข้าสู่โหมดสลีป คล้าย ๆ กับมือถือแหละ และเมื่อสวมเข้ามาใหม่ ก็ต้องยืนยันตัวตนใหม่ ผมเลยใส่มันตลอดทั้งวัน (ต่อกับแบตเตอรี่สำรองเสริมอีกที) หลังจากวิ่งบนถนนนิวยอร์กได้ 2 ชั่วโมง สมองผมเหมือนคลิก ผมลืมทันทีว่าผมกำลังมองสิ่งต่าง ๆ ผ่านหน้าจออยู่

และนี่คือช่วงเวลาที่ลึกซึ้ง ผมกำลังนั่งบนม้านั่งในไทม์แสควร์ มีคนแปลกหน้าอยู่รอบตัวผม โลกแห่งความเป็นจริงเคลื่อนไหวอยู่รอบ ๆ ตัวผม ในขณะเดียวกัน ก็มีหน้าจอปรากฏบนหน้าผมที่กำลังเปิด Mr Beast ผมมีคีย์บอร์ดที่สามารถโต้ตอบกับคนอื่นได้ มี iMessage มี Apple TV นี่ ผมมีแอปมากมายอยู่ตรงหน้าผม

พระเจ้า! นี่สินะ นี่คืออนาคตของการประมวลผลที่ทุกคนต่างคาดหวังมาตลอดในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา

เคซี่ย์ ไนสแตต

ทุกอย่างมันกำลังลอยอยู่ต่อหน้าผม นี่ไม่ใช่อนาคตของแค่ AR หรือ VR แต่มันคืออนาคตของการประมวลผลทั้งหมดเลย มันเหมือนกับว่ามันเป็นสิ่งที่ผมค้นหามาโดยตลอด และ Apple ทำมันออกมาได้ดีมาก”

ไนสแตตบอกว่าหากพิจารณาจากราคาแล้วก็คงยังไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อมัน และมันเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นแรกด้วย แต่ไนสแตตกล้าพูดเลยว่า “มันจะเป็น Apple Vision Pro รุ่นที่แย่ที่สุดที่ Apple ทำมา” นี่อาจเปรียบเทียบได้กับมือถือยุคแรก ๆ ที่มีขนาดใหญ่มากก็ได้

ที่มา 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส