Samsung เผยหน้าตาของ Galaxy Ring ครั้งแรกในงาน Galaxy Unpacked เมื่อต้นปีหลังเปิดตัว Galaxy S24 ซีรีส์เสร็จ ล่าสุดบริษัทประกาศเตรียมเปิดตัว Galaxy Ring ตัวจริงภายในงาน MWC 2024 นี้

Samsung Electronics จะเปิดตัว Galaxy Ring ภายในงาน MWC หรือ Mobile World Congress 2024 ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 26-29 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งด้วนความเป็นแหวนก็คาดว่าจะมีหลายขนาด รวมถึงมีหลายสีให้เลือกซื้อ ได้แก่ สีดำ สีเงิน และสีทอง

Samsung ระบุว่าผู้ใช้จะสามารถสวมใส่ Galaxy Ring ได้อย่างสะดวกสบายแม้ในขณะนอนหลับ และสามารถวัดข้อมูลสุขภาพได้อย่างละเอียดได้จากตัวแหวน ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Samsung ออกมายืนยันแล้วว่า Galaxy Ring จะเปิดตัวในปีนี้

นอกจากเปิดตัว Galaxy Ring แล้ว Samsung จะยังนำเสนอโซลูชัน AI ซึ่งถือว่าเป็นเทรนด์ของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในตอนนี้ โดยเฉพาะการนำ AI เข้ามาใช้ในด้านสุขภาพ อย่าง My Vitality Score ที่จะให้คำแนะนำด้านสุขภาพส่วนบุคคลแก่ผู้ใช้โดยอิงตามข้อมูลต่าง ๆ เช่น การนอนหลับและอัตราการเต้นของหัวใจ หรือ Booster Cards ที่ทำให้ผู้ใช้งานวางเป้าหมายในด้านสุขภาพที่ตัวเองต้องการได้

โร แท-มุน (Roh Tae-moon) ประธานและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจประสบการณ์มือถือของ Samsung กล่าวว่า บริษัทกำลังวางแผนในการนำ Galaxy AI ไปใช้ในผลิตภัณฑ์อื่น ๆ นอกเหนือจากสมาร์ตโฟน โดยปรับให้เหมาะสมกับอุปกรณ์และบริการต่าง ๆ ตามความเหมาะสมกับงานนั้น ๆ

ที่มา KoreaTimes

***