ในอีเวนต์ MWC 2024 Honor ได้เปิดตัวแล็ปท็อปยุค AI รุ่นใหม่ที่สเปกแรงที่สุดของแบรนด์ ได้แก่ MagicBook Pro 16 ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Core Ultra 7 155H และการ์ดจอ NVIDIA RTX 4060 พร้อมหน่วยความจำ 1TB และแรม 32GB

ตัวแล็ปท็อปมาพร้อมสีดำและสีขาว ที่มีสีสันคล้ายสายรุ้งจากเทคโนโลยี 3D Coloring Spray

ตัว MagicBook Pro 16 มาพร้อมคีย์บอร์ดแบบ full-sized มี Numpad ที่ด้านขวา และ trackpad ที่ส่วนล่าง มีลำโพง 2 ตัวขนาบข้างคีย์บอร์ด รวมกับลำโพงที่ตำแหน่งอื่น ๆ เป็น 6 ตัว โดย MagicBook Pro 16 เป็นแล็ปท็อป Window เครื่องแรกของโลกที่รองรับ Spatial Audio

ผู้ใช้สามารถยืนยันตัวตนด้วย Windows Hello ผ่านตัวสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Power หรือกล้องอินฟราเรดที่ขอบของหน้าจอ

รุ่นนี้จะมีหน้าจอ FullView ขนาด 16 นิ้ว ความละเอียด 3,072 x 1,920 พิกเซล ความสว่าง 500 นิตส์ ครอบคลุม DCI-P3 และ sRGB gamuts แบบ 100% รวมถึงรองรับ HDR ด้วย

หนึ่งในจุดเด่นของ MagicBook Pro 16 มาจากการใช้โปรเซสเซอร์ Core Ultra 7 155H ของ Intel จากตระกูล Meteor Lake ที่มี 16 cores, 22 threads และ 2x Intel Gen3 Neural Compute Engine ซึ่งเป็น NPU ที่ช่วย CPU และ GPU ในการประมวลผลด้าน AI เช่น การเบลอพื้นหลัง, การติดตามสายตา หรือ generative fill ทำให้ MagicBook Pro 16 เป็นหนึ่งในตัวเลือกโน้ตบุ๊กสำหรับยุค AI PC ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ Honor ยังโฆษณาถึงการเชื่อมต่อข้ามอุปกรณ์ด้วยเทคโนโลยี AI (AI Powered Seamless Cross-Device Collaboration) ที่ทำให้ผู้ใช้ HONOR สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ข้ามแพลตฟอร์มจากสมาร์ตโฟน Android มา Windows PC หรือจาก Windows PC ไปสู่แท็บเล็ต Android ได้เพียงแค่การลากครั้งเดียว ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งไฟล์เพลง คลิปวิดีโอ และข้อความต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

ที่มา: hihonor , GSMArena

***