ล่าสุด Google เปิดตัวสำนักงานใหม่ เพื่อพัฒนา และวิจัยโปรเจกต์ AI โดยเฉพาะ ตัวตึกนี้มีชื่อว่า “Bay View” ถูกตั้งอยู่ในสำนักงานใหญ่แคลิฟอร์เนีย ตึกมีดีไซน์ที่สวยงาม ดีไซน์แบบ Dragonscale เน้นความ Sustainability หลังคาเก็บน้ำมาใช้สำหรับห้องน้ำได้ในทั้งอาคาร หลังคาโปร่ง กลางวันแสงส่องสว่างแทนการใช้ไฟฟ้า และอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำมากมาย ที่จะช่วยให้คุณทำงานสำเร็จลุล่วง แต่ว่าเสียอย่างเดียว คืออินเตอร์เน็ต Wi-Fi ดันห่วย

ด้วยความสวยงามของการดีไซน์ ทำให้ตัวสะท้อนสัญญาณของ Wi-FI นั้นออกมาย่ำแย่ นักพัฒนาที่ทำงานอยู่ในตึกต่างออกมาบ่นว่าปกติมาทำงานที่นี่ต้องพกสาย lan มาต่อ หรือต้องปล่อย Hotspot จากมือถือของตนเองใช้เอง ซึ่งทาง Google ก็ทราบปัญหานี้ดี และกำลังเร่งแก้ปัญหานี้อยู่ให้เสร็จสิ้นภายในเร็ว ๆ นี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางคุณหนุ่ย พงศ์สุข ของทาง BT ก็เคยไปเยือนตึก Gradient Canopy อีกหนึ่งตึกใหม่ของสำนักงาน Google เหมือนกัน ซึ่งใช้ดีไซน์แบบ Dragonscale เหมือนกัน โดยเราก็ได้ยินมาจากนักพัฒนาด้านในว่าตึกนี้ก็มีปัญหาเรื่องสัญญาณ Wi-Fi สะท้อนได้ไม่ดีเหมือนกันด้วย ซึ่งคุณหนุ่ยของเราก็น่าจะได้คำตอบแล้วว่าทำไมอินเตอร์เน็ตที่อเมริกามันถึงแย่ตามที่เคยบ่นเอาไว้!