เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา Samsung ได้อัปเกรดขนาดจอด้านนอกของบสมาร์ตโฟนพับจอได้ Galaxy Z Flip5 มาเป็น 3.4 นิ้ว จากเดิมที่ Galaxy Z Flip3 และ Galaxy Z Flip4 มีหน้าจอด้านนอกขนาดเล็กเพียง 1.9 นิ้ว

ล่าสุด @TheGalox ได้รายงานข้อมูลที่หลุดออกมาว่า Galaxy Z Flip6 จะมีหน้าจอด้านนอกขนาดใหญ่ขึ้นจากรุ่นก่อน และมีข่าวลือว่าจะใช้กระจก Gorilla Glass Armor ป้องกันรอยขีดข่วนด้านนอก

รายงานดังกล่าวอ้างว่า Galaxy Z Flip6 จะมีหน้าจอหลักด้านใน ขนาด 6.7 นิ้ว พร้อมบานพับด้านในที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพให้สูงขึ้น และระบบระบายความร้อนขนาดใหญ่ขึ้น ในขณะที่การประมวลผลนั้นจะใช้ศักยภาพของชิปเซต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 ซึ่งจะทำงานร่วมกับแรมสูงสุดถึง 12 GB ซึ่งสูงสุดในซีรีส์ Galaxy Z Flip นี้ จากเดิมที่มีแรม 8 GB

ด้านหลังได้รับการติดตั้งกล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เสริมด้วยกล้อง Ultrawide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รวมถึงแบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก Galaxy Z Flip5 ที่มีแบตเตอรี่ขนาด 3,700 mAh

สมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นใหม่ของ Samsung นี้ จะมาพร้อมฟีเจอร์ Galaxy AI และรองรับการอัปเดตซอฟร์แวร์และระบบปฏิบัติการต่อเนื่อง 7 ปี เช่นเดียวกับซีรีส์ Galaxy S24

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า Galaxy Z Flip6 จะได้รับการเปิดตัวในอีเวนต์ Galaxy Unpacked ในเดือนกรกฎาคม 2024 นี้ ร่วมกับแหวนอัจฉริยะ Galaxy Ring ที่เหล่าสาวกเฝ้ารอมาอย่างยาวนาน