ปกติเราสามารถตรวจสอบยอดคงเหลือในวอลเล็ตอีทีเรียมของใครก็ได้ผ่าน Etherscan.io ด้วยการกรอกแอดเดรสที่แสนจะยืดยาว แต่ล่าสุด Google Search ได้ขยายการสนับสนุนเชื่อมต่อกับ Ethereum Name Service (ENS) ซึ่งช่วยให้คุณสามารถดูยอดคงเหลือในวอลเล็ตอีทีเรียมที่ง่ายขึ้นได้แล้ว ด้วยการป้อนแค่ชื่อโดเมนสั้น ๆ เช่น sila.eth จากนั้นในผลการค้นหาจะแสดงยอดคงเหลือ พร้อมแอดเดรสของวอลเล็ตและลิงก์เพื่อเข้าไปดูธุรกรรมใน Etherscan.io ได้อย่างละเอียด ซึ่งข่าวนี้ถูกเปิดเผยโดย แบรนต์ลี มิลเลแกน (Brantly Millegan) อดีตสมาชิกทีมหลักของ ENS

ENS ใช้หลักการเดียวกับ DNS (Domain Names Service) คือเมื่อเราเปิดดูเว็บไซต์แต่ละแห่งเราแค่ป้อนชื่อโดเมนของเว็บไซต์เหล่านั้นในช่องแอดเดรสบนเบราว์เซอร์ จากนั้นเบราว์เซอร์ก็จะได้รับไอพีแอดเดรสของเว็บไซต์มาจาก DNS เพื่อไปรับข้อมูลมาแสดงเป็นหน้าเว็บบนเบราว์เซอร์ ดังนั้นการเปิดดูเว็บไซต์ต่าง ๆ จึงสะดวกเพราะจะป้อนแอดเดรสด้วยชื่อโดเมนแทนไอพีแอดเดสที่ยืดยาวและจดจำยาก ดังนั้น ENS จึงคล้ายกันคือการนำชื่อโดเมนมาแทนที่หมายเลขแอดเดรสของวอลเล็ตนั่นเอง

เดือนพฤษภาคม 2023 Google ได้เปิดตัวการสนับสนุนแบบเนทีฟ (ไม่ต้องติดตั้งส่วนขยายหรือโมดูลภายนอก) สำหรับการดูยอดคงเหลือในวอลเล็ตอีทีเรียม ซึ่งเริ่มแรกผู้ใช้สามารถค้นหาด้วยแอดเดรสอย่างเจาะจงและดูยอดคงเหลือในวอลเล็ตได้โดยตรงในผลการค้นหา แต่ตอนนี้ได้ขยายการทำงานร่วมกับ ENS จึงสามารถดูยอดคงเหลือในวอลเล็ตอีทีเรียมได้ด้วยชื่อโดเมน

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าบริการนี้ไม่สามารถใช้ได้ในระดับสากล ซึ่งมีผู้ใช้ X บางคนสังเกตว่าไม่ปรากฏยอดคงเหลือในผลการค้นหาบน Google Search ทั้งนี้มิลเลแกนตั้งข้อสังเกตว่าฟีเจอร์นี้ทำงานได้สม่ำเสมอมากขึ้น เมื่อใช้เบราว์เซอร์ในโหมดแบบส่วนตัว (Incognito mode) หรือออกจากบริการของ Google