Sennheiser แบรนด์เครื่องเสียงจากเยอรมันได้เปิดตัว MOMENTUM True Wireless 4 หูฟัง TWS แบบเอียร์บัดรุ่นท็อปตัวใหม่ของค่าย พร้อมกับเปิดตัวหูฟัง TWS สำหรับสายกีฬาโดยเฉพาะ MOMENTUM Sport และหูฟังครอบรุ่นใหม่ ACCENTUM Plus ที่เป็นหูฟังครอบหูที่เคลมว่ามีแบตเตอรี่ 50 ชั่วโมง

แคนิส โกห์ ผู้จัดการทั่วไปของ Sonova Consumer Hearing Singapore กล่าวว่า Sennheiser MOMENTUM True Wireless 4 เป็นหูฟังที่มีฮาร์ดแวร์คุณภาพสูง และเทคโนโลยีไร้สายที่หลากหลายที่สุดเท่าที่เคยมีมา ให้หูฟังของเราสามารถเติบโตไปพร้อมกับความต้องการของผู้ใช้งานอีกด้วย

Sennheiser MOMENTUM True Wireless 4

Sennheiser MOMENTUM True Wireless 4 เป็นหูฟังแบบเอียร์บัดตัวท็อปของค่าย ที่แม้จะไม่ได้มีการปรับในด้านของดีไซน์มากนัก แต่ก็มาพร้อมกับการอัปเกรดสเปกภายในที่เพิ่มขึ้นมาแทน โดยสเปกภายใน ใช้การเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.4 พร้อมกับชิปเสียง Qualcomm S5 Sound Gen 2 ที่มีเทคโนโลยี Snapdragon Sound ภายใน ทำให้สามารถรองรับ Codec เสียงทั้ง aptX Lossless และ aptX Adaptive Audio พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth LE Audio, LC3 และ AURACAST หลังการอัปเดตเฟิร์มแวร์ และทำให้เชื่อมต่อบลูทูทได้ในย่านความหน่วงต่ำอีกด้วย

นอกจากนั้น Sennheiser MOMENTUM True Wireless 4 มีเทคโนโลยี Qualcomm RF Front End (RFFE) มาใช้ร่วมกับเทคโนโลยีทรานสดิวเซอร์ TrueResponse ของเซนไฮเซอร์, เสาอากาศที่ออกแบบใหม่ ช่วยให้สามารถรับคลื่นวิทยุ (RF) ได้ดีขึ้น มีค่าอัตราส่วนระหว่างสัญญาณกับสัญญาณรบกวนที่ดีขึ้น และการสลับบทบาทแบบไดนามิกได้ดียิ่งขึ้นเพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็วขึ้น และมีความต่อเนื่องของสัญญาณที่ดียิ่งขึ้นในขณะเดินทางด้วย

Sennheiser เคลมว่าหูฟัง MOMENTUM True Wireless 4 มีแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้นานต่อเนื่อง 7.5 ชั่วโมง และใช้ได้ 30 ชั่วโมงเมื่อชาร์จผ่านเคสใส่หูฟัง และระบบชาร์จไวที่ทำให้ชาร์จ 8 นาที ใช้ได้ 1 ชั่วโมง ด้วยเคสชาร์จที่มีพอร์ต USB-C แล้วก็รองรับการชาร์จไร้สายผ่านมาตรฐาน Qi ได้ด้วย แล้วยังมีโหมด Battery Protection ที่ปรับรอบการชาร์จให้เหมาะสม ให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่นานกว่านี้ด้วย

MOMENTUM True Wireless 4 มีไมโครโฟนจำนวน 6 ตัว ให้รับเสียงดีขึ้น และทำให้ Adaptive Noise Canceling ดีขึ้น และก็มีอีควอไลเซอร์แบบปรับได้ และฟีเจอร์ยอดนิยมอย่าง Sound Personalization, Sound Zone และ Sound Check ก็ยังมีให้ได้ใช้งานกันได้ผ่านแอปพลิเคชัน Smart Control (บน iOS และ Android) อยู่เหมือนเดิมด้วย

Sennheiser MOMENTUM True Wireless 4 วางจำหน่ายในราคา 11,890 บาท โดยวางจำหน่ายใน 3 สี ได้แก่ Black Copper, Black Graphite และ White Silver

Sennheiser MOMENTUM Sport – หูฟัง TWS สำหรับสายกีฬา

นอกจากนั้นยังได้มีการเปิดตัวหูฟัง MOMENTUM Sport ซึ่งเป็นรุ่นที่ Sennheiser ทำมาเพื่อสายกีฬา และคนชอบออกกำลังกายโดยเฉพาะเลย ซึ่ง Sennheiser เคลมว่าเป็นหูฟังรุ่นแรกที่มีเซนเซอร์ไบโอเมตริก ที่สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจและอุณหภูมิของร่างกายได้ แล้วยังเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันสุขภาพอื่น ๆ เช่น Apple Watch (Health), Garmin Watch (Connect), Strava, Peloton และอื่น ๆได้ด้วย และยังให้เสียงที่ดีได้อีก โดยได้ฝังเทคโนโลยีการวัดอัตราการเต้นของหัวใจของ Polar ในการเก็บข้อมูลสุขภาพต่าง ๆ เพิ่มได้ แล้วเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชัน Polar Flow ซึ่งจะทำให้ได้ฟีเจอร์ของการออกกำลังกายเช่น Expert-tier performance tracking, Training analytics, Smart coaching และ voice guidance ได้ ซึ่งข้อมูลการออกกำลังกายและอุณหภูมิร่างกายจะถูกวัดและเชื่อมต่อผ่านหูฟังไปพร้อม ๆ กันเลย

Sennheiser MOMENTUM Sport วางจำหน่ายในราคา 11,890 บาท โดยวางจำหน่ายใน 3 สี ได้แก่ Polar Black, Burned Olive, และ Metallic Graphite

Sennheiser ACCENTUM Plus

นอกจากนี้ Sennheiser ยังเปิดตัวหูฟังครอบหู ACCENTUM Plus ที่ได้เอาฟีเจอร์จากรุ่นพรีเมียม มาใส่ในรุ่นประหยัดแบตเตอรี่ อย่างเช่นการตัดเสียงรบกวน Hybrid Adaptive Noise Cancellation ที่ให้คุณภาพเสียง และวัสดุที่ดี ในราคาที่ถูกลง ด้วยแบตเตอรี่ที่เคลมว่าใช้งานได้ 50 ชั่วโมง โดยมาพร้อมกับ Bluetooth 5.2 และรองรับ Codec aptX™ Adaptive โดยมีไดนามิกทรานสดิวเซอร์ขนาด 37 มม. และมีโหมด Sound Personalization ในการปรับแต่งเสียงของหูฟังให้เหมาะกับแต่ละคน โดยไม่สูญเสียประสิทธิภาพเสียงของหูฟังเองด้วย

Sennheiser ACCENTUM Plus วางจำหน่ายในราคา 8,990 บาท มีสองสีให้เลือก ได้แก่ Black และ White

โดยหูฟังทั้งสามรุ่นนี้จะวางขายที่ Munkong Online, Com7, King Power, Betrend, 425degree, และ Mercular ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2024 เป็นต้นไป