Honor ได้ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ MagicOS 8.0 ที่ประเทศจีนเมื่อต้นปี 2024 ที่ผ่านมา ซึ่งซอฟต์แวร์ดังกล่าวได้รับพัฒนาบนพื้นฐานของ Android 14 และยังใช้ศักยภาพจากโมเดล AI สำหรับสร้างข้อความที่เรียกว่า MagicLM (Magic Language Model) ที่มีชุดข้อมูลขนาด 7,000 ล้านพารามิเตอร์ มาใช้ในสมาร์ตโฟนระดับเรือธงซีรีส์ Magic 6 ของ Honor ด้วย

ล่าสุด Honor ได้เริ่มปล่อยอัปเดตซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่นี้ใหัแก่อุปกรณ์ทั่วโลก โดยมีผู้ใช้จำนวนมากจากหลายประเทศโพสต์บน Subreddit (หมวดหมู่ย่อยในแพลตฟอร์ม Reddit) ของ Honor ว่า พวกเขาได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์ MagicOS 8.0 บนสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง Magic 5 Pro แล้ว

การอัปเดตนี้มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่มากมาย, ยูสเซอร์อินเทอร์เฟสใหม่ที่ทำงานได้ลื่นไหลขึ้น และหน้าจอ Home Screen ก็มีความน่าสนใจมากขึ้นด้วยฟีเจอร์ Magic Capsule และ Quick Services ที่แฟน ๆ ชื่นชอบ ซึ่งหายไปตั้งแต่ Honor ประกาศแยกตัวออกจาก Huawei เมื่อปี 2020 เพื่อดำเนินธุรกิจในฐานะบริษัทเดี่ยวอย่างเต็มตัว

นอกจากนี้ MagicOS 8 ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยให้ตัดต่อสื่อได้ง่ายขึ้น, โหมด Ultra Power ที่ช่วยให้ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ได้ยาวนานขึ้น และฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยหลายตัว เช่น Parallel Space ที่จะสร้างโฟลเดอร์ที่มีความปลอดภัยสำหรับจัดเก็บแอป, รูปภาพ และวิดีโอ เป็นต้น