มีโพสต์จากบัญชี X ชื่อ @asgykk กำลังเป็นไวรัลในประเทศญี่ปุ่น เพราะเขาได้แจ้งเตือนชาวญี่ปุ่นคนอื่น ๆ ที่กำลังจะไปดูโคนันเดอะมูฟวีตอนใหม่ว่า ถ้าใครจะไปดูโคนันเดอะมูฟวีก็อย่าลืมปิด iPhone ของตัวเองด้วยนะ เพราะเมื่อ ‘คาซึฮะ’ ร้องเรียก ‘เฮย์จิ’ ในสำเนียงคันไซจะทำให้ Siri ทำงาน เพราะ iPhone ดันเข้าใจผิดนึกว่ามีคนพูด ‘เฮ้ สิริ (Hey Siri)’ ที่ออกเสียงคล้าย ๆ กันนั่นเอง

ปัจจุบันโพสต์ดังกล่าวมีผู้มองเห็นจำนวนมากถึง 15.9 ล้านครั้ง และมียอดรีโพสต์ ยอดการกดไลก์รวมกันเกือบ 350,000 ครั้ง ซึ่งสาเหตุที่โพสต์นี้เป็นไวรัลก็เพราะโคนันเดอะมูฟวี่ตอนใหม่เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น แล้วก็ดันมีเรื่องราวฮา ๆ ที่ทุกคนไม่คาดคิด เพราะ Siri ดันลั่นขึ้นมาจากการเรียก ‘เฮย์จิ’ ของ ‘คาซึฮะ’ กลางโรงหนัง โดยเจ้าของบัญชี @asgykk เองก็โพสต์ว่า ปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับผู้ใช้งานรายเดียว แต่มันเกิดขึ้นกับผู้ใช้หลายคน ดังนั้นก็ขอให้ปิด iPhone ของคุณเถอะ!

สำหรับตัวละคร ‘โทยามะ คาซึฮะ’ เป็นหนึ่งในตัวละครหลักของการ์ตูนยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เป็นเพื่อนสนิทในวัยเด็กและคนรู้ใจของ ‘ฮัตโตริ เฮย์จิ’ ซึ่งเป็นยอดนักสืบจากฝั่งคันไซ โดยเฮย์จิเป็นหนึ่งในบุคคลที่รู้ความลับตัวจริงของเอโดกาวะ โคนัน / คุโด้ ชินอิจิ ตัวเอกของเรื่อง