CES (Consumer Electronics Show) เป็นงานแสดงนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีซึ่งจัดขึ้นทุกปีที่ Las Vegas โดยภายในจะมีบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกมาร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุดของบริษัท ซึ่งสมาร์ทโฟนก็เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของงานด้วย

สำหรับในงาน CES 2017 ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 5-8 มกราคม 2017 นี้ จะมีสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ใดมาเปิดตัวกันบ้าง

Samsung

ทาง Samsung ได้เคยเปิดตัว Galaxy TabPro S (ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows) และสมาร์ทว็อทช์ Gear 2 รุ่นพรีเมียม ภายในงาน CES 2016 แต่ไม่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนแต่อย่างใด สำหรับในปี 2017 นี้ มีความเป็นไปได้ว่าทาง Samsung อาจเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นล่าสุดอย่าง Galaxy A3, A5 และ A7

LG

เมื่อปีที่แล้ว ทาง LG ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนจำนวน 2 รุ่นด้วยกันคือ LG K7 กับ LG K10 และจากข้อมูลที่หลุดออกมานั้นระบุว่า LG จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับกลางอย่างน้อย 1 รุ่นในงาน CES 2017 นี้ ซึ่งอาจเป็น LG V5 หรือ LG LV1/LV5

Sony

ในงาน CES 2016 ที่ผ่านมา ทาง Sony ได้จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านเสียง, ด้านวิดีโอ และ PlayStation 4 แต่ไม่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนแต่อย่างใด และในปี 2017 นี้ ดูเหมือนว่า Sony อาจจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Xperia XZ

ไม่เพียงแค่นั้น เราอาจได้เห็นการรวมตัวกันของ Sony, Samsung, Google, HTC และบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ ร่วมกันเปิดตัว GVRA ซึ่งเป็นความร่วมมีอในการพัฒนาเทคโนโลยี VR ให้ก้าวไกล

HTC

ไม่แน่ว่าทาง HTC อาจเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดต่อจาก HTC 10 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อ 8 เดือนก่อน และอาจได้เห็น HTC Vive รุ่นปรับปรุงใหม่ด้วย

Huawei

ด้วยความที่ว่า Richard Yu ซีอีโอของ Huawei จะเป็นผู้กล่าวคีย์โน๊ตภายในงาน CES ในวันที่ 5 มกราคม 2017 นั้น ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Huawei อาจใช้โอกาสนี้ในการเปิดตัวสมาร์ทโฟน Huawei Mate 9 รุ่นของสหรัฐอเมริกา และอาจมีการเปิดตัวสมาร์ทว็อทช์อีกด้วย

Honor

Honor แบรนด์ย่อยของ Huawei มีแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Honor Magic ที่มีหน้าจอแบบขอบโค้งทั้ง 2 ด้าน

Asus

Asus มักจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นแล็ปท็อป, แท็บเล็ต และรวมถึงสมาร์ทโฟนด่วย ซึ่งในปี 2017 นี้ มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็น Asus Zenfone 3 ซึ่งได้รับอิทธิพลการออกแบบกล้องหลังคู่มาจาก iPhone 7 Plus

Xiaomi

เป็นครั้งแรกที่ Xiaomi จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ภายในงาน CES ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ได้รับการปรับปรุ่งให้จำหน่ายในประเทศอื่นได้

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena.com