Nothing ได้ปล่อยอัปเดตซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ Nothing OS 2.5.5 ให้แก่ Nothing Phone (2) และ Nothing Phone (2a) ไปเมื่อเดือนเมษายน 2024 ที่ผ่านมา ล่าสุดสมาร์ตโฟนรุ่นแรกของแบรนด์อย่าง Nothing Phone (1) ก็ได้รับการอัปเดตระบบปฏิบัติการดังกล่าวด้วยเช่นกัน

Nothing OS 2.5.5 นั้น มีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การนำศักยภาพของหนึ่งในแชตบอตปัญญาประดิษฐ์ (AI Chatbot) ที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดอย่าง ChatGPT เข้ามาใช้งานด้วย โดยจะเป็นการเพิ่ม ChatGPT Widgets ลงบนหน้าโฮมสกรีนพร้อมคลิปบอร์ดใหม่ให้ผู้ใช้วางเนื้อหาในการสนทนากับ ChatGPT ได้อย่างสะดวกรวดเร็วที่สุด

ChatGPT หรือ Chat Generative Pre-training Transformer เป็นชุดจำลองภาษาที่ได้รับการพัฒนาโดยบริษัท OpenAI โดยได้รับการฝึกด้วยชุดข้อมูลขนาดใหญ่ เพื่อให้สามารถแก้ไขโจทย์หรือตอบคำถามที่มีความซับซ้อนได้ใกล้เคียงกับมนุษย์มากที่สุด โดยเวอร์ชันล่าสุดคือ GPT-4 Turbo ซึ่งได้รับการอัปเดตข้อมูลจนถึงปี 2023 และรองรับข้อความที่มีความยาวมากขึ้น

การอัปเดต Nothing OS 2.5.5 ล่าสุดนี้ ยังเพิ่มตัวเลือกในการใส่ชุด Nothing Icon Pack ลงบนโฮมสกรีน และแก้ไขบั๊กบางส่วนด้วย

สำหรับผู้ใช้ที่มี Nothing Phone (1) ในครอบครอง สามารถเปิดเมนู Settings > System > System Update เพื่อตรวจสอบการอัปเดต Nothing OS 2.5.5 บนสมาร์ตโฟนของท่านได้