แม้ว่า Sony จะเปิดตัว Reon Pocket แอร์พกพาติดตัวเพื่อคลายร้อนมาตั้งแต่ปี 2020 แล้ว แต่ก็ไม่เคยได้รับการทำตลาดอย่างเป็นทางการในไทยสักที แม้ว่าไทยจะเป็นประเทศที่เหมาะสำหรับแอร์พกพามากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แต่ในที่สุด โซนี่ ไทย ก็เริ่มต้นขาย Reon Pocket 5 ในไทยสักทีด้วยราคาเปิดตัว 5,999 บาท หลังจากได้รับความนิยมอย่างมากที่ญี่ปุ่นและฮ่องกงมาก่อนหน้านี้

ตัวเครื่อง REON Pocket 5 และ REON Pocket Tag

REON POCKET 5 (RNPK-5T) เป็นอุปกรณ์ปรับอากาศแบบพกพา สามารถให้ได้ทั้งความเย็นและความร้อนในตัว ทำให้ไม่ว่าจะอยู่เมืองร้อนแบบไทย หรือไปเที่ยวเมืองหนาว ก็ปรับให้ได้ไออุ่นสบาย เพียงสวมใส่ไว้ที่บริเวณหลังคอ ก็จะช่วยปรับอุณหภูมิร่างกายได้ โดย REON Pocket 5 ไม่กันน้ำนะครับ ออกแบบมาใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงออกกำลังกายเบา ๆ เท่านั้น ไม่ควรใส่ออกกำลังกายหนัก ๆ

โดยในรุ่นที่ 5 นี้ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีเทอร์โมโมดูลขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมพัดลมกระจายความร้อนที่ปรับปรุงใหม่ ทำให้เงียบลง การไหลเวียนของอากาศดีขึ้น ทำความเย็นได้มากขึ้นสูงสุด 1.5 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว แถมยังสามารถปรับระดับความแรงได้ 5 ระดับ โดยเมื่อปรับความแรงเป็นเบอร์ 4 จะใช้งานได้นาน 7.5 ชั่วโมง ซึ่งมากกว่าเดิม 1.8 เท่า

ส่วนประกอบของ REON Pocket 5

ในชุดจำหน่ายประกอบด้วยอุปกรณ์ 3 อย่างคือ

  • ตัว REON Pocket 5
  • สายคล้องคอ
  • REON Pocket Tag
ใส่ REON Pocket Tag ที่กระเป๋าเสื้อ

ซึ่ง REON Pocket Tag เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับใส่ที่กระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าสำหรับตรวจจับอุณหภูมิและแสงแดดรอบตัว ทำให้เมื่อรวมกับ REON Pocket 5 แล้ว มีเซนเซอร์ทั้งหมด 8 ตัวเพื่อปรับอุณหภูมิอย่างเหมาะสมแม่นยำ โดยเฉพาะในโหมด SMART COOL ⇔ WARM ที่ปรับการทำความเย็นหรือความร้อนอัตโนมัติให้เหมาะกับสภาพอากาศรอบตัว

นอกจากนี้ยังมีฝาครอบช่องระบายอากาศ 2 แบบ เพื่อปรับให้เหมาะสำหรับการใช้กับชุดทำงานหรือชุดลำลองได้ โดยเมื่อใส่คู่กับชุดทำงานให้เลือกแบบช่องยาว เพื่อขยายไปถึงความสูงของปกเสื้อได้ ส่วนเมื่อใส่คู่กับชุดลำลองก็สามารถเลือกเป็นแบบท่อสั้น เพื่อให้เหมาะกับชุดที่ไม่มีปกเสื้อได้ และโซนี่ยังมีเคส Reon Pocket 5 แยกจำหน่ายสำหรับการพกพาไปข้างนอกด้วย

การวางขาย REON Pocket 5 ในไทย

โซนี่ ไทยเริ่มจำหน่าย REON Pocket 5 ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 67 ในราคาพิเศษเครื่องละ 5,499 บาท (ปกติ 5,999 บาท) สำหรับลูกค้า My Sony ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 67 – 16 มิ.ย. 67 โดยจะวางจำหน่ายที่โชว์รูมโซนี่สโตร์ รวมถึงช่องทางออนไลน์