เชื่อว่าหลายๆ คนต่างตั้งความหวังไว้ใน iOS 10.2 ที่จะสามารถแก้ปัญหาก่อนหน้านี้ได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเรื่องแบตที่ลดไว ช่องโหว่ต่างๆ แต่ถึงแม้ว่าจะมีตัวทดสอบออกมาถึง 7 beta แล้วด้วยกัน แต่ดูเหมือนว่า iOS 10.2 จะยังคงมีปัญหาอยู่มากไม่แพ้เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้เลย

มีผู้ใช้งาน Twitter รายงานถึงปัญหาต่างๆ ของ iOS 10.2 พบแบตเตอรี่ลดลงเร็วอย่างมากหลังการอัปเดต @ramyelarady เผยว่า หลังจากตนอัปเดต iOS 10.2 เมื่อใช้งานไปได้เพียง 12 นาที พบว่าแบตเตอรี่ลดฮวบจาก 42% เหลือ 28% เท่านั้น

ผู้ใช้งาน iPhone 7 Plus ได้อัปเดต iOS 10.2 หลังจากอัปเดตพบว่าตัวเครื่องมีอาการหน่วงและช้าลงอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งยังมีอาการรีบูทเองแบบสุ่มโดยไม่บอกล่วงหน้า นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้งาน iPhone 6 ที่อัปเดต iOS 10.2 แต่ยังไม่ทันอัปเดตเสร็จตัวเครื่องก็เข้า Boot Loop หรือบูทวนไปเรื่อยๆ เสียแล้ว

สุดท้ายก็มีเรื่องปัญหาการเชื่อมต่อสัญญาณเครือข่ายที่ดูเหมือนจะเอ๋อๆ ขาดความเสถียรไปอย่างไรอย่างนั้นเลยทีเดียว แต่จากแหล่งที่มาระบุว่าส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องที่ใช้งานเครือข่าย Sprint ครับ

ทั้งนี้ แหล่งที่มาบอกว่าปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับคนจำนวนน้อยเท่านั้น อาจจะต้องตรวจสอบอุปกรณ์ของตัวเองด้วยอีกครั้งว่ามีปัญหาดังที่มีคนรายงานจริงหรือไม่ สำหรับใครที่รู้สึกไม่สบายใจในการใช้งาน iOS 10.2 ตอนนี้ Apple ยังเปิดให้ดาวน์เกรดลงไปยัง iOS 10.1.1 และ iOS 10.1 อยู่ครับ แต่สำรองข้อมูลจะไม่สามารถนำมาใช้ได้

อ้างอิง