หลังจากที่ Humane บริษัทสตาร์ตอัป เปิดตัว AI Pin อุปกรณ์เข็มกลัด AI อัจฉริยะไปในเดือนเมษายน 2024 และถูกรีวิวถล่มยับว่าเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีข้อบกพร่องมากมาย ล่าสุดมีรายงานว่า ทางบริษัทกำลังมองหาผู้ซื้อที่เต็มใจจะจ่ายเงินจำนวน 750 – 1,000 ล้านเหรียญ (ราว 27,000 – 37,000 ล้านบาท) เพื่อซื้อบริษัทนี้ (ที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไปแค่เพียงชิ้นเดียว)

Humane ก่อตั้งเป็นครั้งแรกในปี 2018 โดยอดีตผู้บริหารของ Apple ซึ่งโฆษณาอุปกรณ์เข็มกลัดอัจฉริยะที่ไร้หน้าจอ แต่สามารถฉายเลเซอร์เป็นโปรเจกเตอร์ และยังมีกล้อง ไมโครโฟน ทัชแพด รวมถึงการนำ AI มาใช้ โดยสามารถโทรออก ส่งและรับข้อความ และฟีเจอร์ถามตอบด้วย AI

ก่อนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งแรก Humane สามารถระดมทุนได้จากนักลงทุนเป็นมูลค่า 240 ล้านเหรียญ (8,750 ล้านบาท) โดยในปีที่แล้วบริษัทได้รับการประเมินมูลค่าจากนักลงทุนเอาไว้ที่ 850 ล้านเหรียญ (ราว 31,000 ล้านบาท) ก่อนที่จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของจริงออกมา

ล่าสุด Bloomberg รายงานว่า Humane กำลังมองหาผู้ซื้อและมีการติดต่อผู้ให้คำปรึกษาทางด้านการเงินเพื่อช่วยเหลืออยู่ โดยกระบวนการค้นหาผู้สนใจซื้อยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ยังไม่มีความแน่นอน และในตอนท้ายก็อาจไม่มีดีลขายบริษัทเกิดขึ้นก็เป็นได้