iPhone 7 และ iPhone 7 Plus มาพร้อมกับสีใหม่เป็นสีที่ห้านั่นก็คือสี Jet Black หรือสีดำเงา โดยสีนี้ชูจุดเด่นที่ความเงาของตัวเครื่องแต่ด้วยความสวยนั้นก็อาจทำให้หลายๆ คนคิดหนักว่ามันจะเป็นรอยง่ายหรือไม่

อลูมิเนียมสี Jet Black ของ Apple ผ่านกระบวนการอโนไดซ์ 9 ขั้นตอนและขัดเพื่อให้เกิดความเงางามสูงสุดแต่มีความแข็งเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ชิ้นอื่นๆ ของ Apple แต้ข้อเสียของความเงาคือ เป็นรอยง่าย ที่สำคัญคือ สำหรับคนที่มีเหงื่อหรือคราบมันที่มือเยอะยิ่งลำบากใจเข้าไปใหญ่เพราะความสวยงามจะหมดลงทันทีครับ

ภาพถ่ายช่วงแรกที่วางจำหน่ายใน Apple Store

สำหรับคนที่ตัดสินใจซื้อสี Jet Black ก็คงไม่อยากจะซื้อเคสมาใส่กันเป็นเรื่องธรรมดา (ใครจะอยากปิดของใหม่กัน ไม่งั้นซื้อสีดำธรรมดาก็ได้) นี่คือตัวอย่างภาพจากผู้ใช้งานที่ซื้อ iPhone สี Jet Black แล้วไม่ใส่เคสเลย

ผู้ใช้งานจาก Reddit ชื่อ robhue ได้โพสต์รูปภาพ iPhone 7 Plus สี jet Black ที่ไม่ได้ใส่เคสเลยตลอดการใช้งาน  สิ่งที่เกิดขึ้นคือมีรอยขนแมวบางๆ ตลอดทั้งตัวเครื่อง และเกิดเยอะที่สุดบริเวณมุมของตัวเครื่อง

ไม่ใช่แค่ robhue เท่านั้นที่เครื่องเป็นแบบนี้ แต่ผู้ใช้งานจากหลายเว็บไซต์ต่างก็รายงานในลักษณะเดียวกัน (จริงๆ ไม่ต้องถึงสามเดือนก็รอยเยอะแล้ว) ดังนั้น ถ้าใครไม่อยากให้เครื่องเป็นรอยก็ต้องใส่เคสกันต่อไปล่ะครับ เพราะสีนี้เป็นรอยง่ายจริงๆ

อ้างอิง