ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2016 มาถึงต้นปี 2017 นี้ ผู้บริโภคเริ่มตั้งคำถามว่า Apple จะมีอะไรใหม่ๆสำหรับ iPhone ในปี 2017 นี้บ้าง  ล่าสุดนักวิเคราะห์จาก Nomura Securities มองว่า Apple กำลังจะสร้างปรากฏการณ์ Supercycle อีกครั้ง เหมือนกับที่เคยทำได้สำเร็จมาแล้วกับ iPhone 6

“Supercycle” คือ การที่ Apple ได้ปรับเปลี่ยนดีไซน์ของ iPhone เสียใหม่ และสามารถทำยอดขายได้ถล่มทลาย โดยใช้ดีไซน์ที่ปรับปรุงใหม่นี้กับ iPhone ไปอีก 1-2 รุ่นต่อมา ซึ่ง Supercycle ครั้งล่าสุดก็คือเมื่อปี 2014 ที่ Apple ได้เพิ่มขนาด iPhone 6 ให้เป็น 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว (รุ่น Plus) และสามารถสร้างสถิติยอดขายสูงสุดมาจนถึงทุกวันนี้

ล่าสุด Jeffrey Kvaal และ Gregory McNiff นักวิเคราะห์จาก Nomura Securities ได้กล่าวว่า ในปี 2017 นี้ อุปกรณ์ iOS จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 45% – 50% โดยในช่วงไตรมาสแรกของปี 2018 (นับจากตุลาคม – ธันวาคม 2017) จะทำยอดขายได้ถึง 86 ล้านเครื่อง ซึ่งคาดว่าผู้ที่ซื้อส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่ใช้ iPhone 6 อยู่ในขณะนี้

ทางด้าน Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังแห่ง KGI Securities ได้กล่าวว่า iPhone 8 จะเป็นที่ต้องการในตลาดมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รุ่นท็อปที่มีรหัสรุ่นว่า Ferrari ซึ่งคาดว่าจะมีหน้าจอแบบขอบโค้งและเซ็นเซอร์ Touch ID ที่ฝังในหน้าจอ

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena