ทุกวันนี้เราได้เห็นฟีเจอร์ชาร์จแบตเตอรีเร็วปรากฏในมือถือแอนดรอยด์มากมายหลายรุ่น ที่ชูจุดขายว่าสามารถชาร์จแบตฯ ได้ถึง 50% ภายในเวลาครึ่งชั่วโมง แต่ขณะเดียวกันทางฝั่ง Apple นั้นยังไม่ได้เปิดตัวเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมดังกล่าวบนไอโฟนบ้างเลย อย่างไรก็ตาม วันนี้เรามีทริคดีๆ มาให้สาวกผลไม้ไปปรับใช้เพื่อชาร์จแบตไอโฟนของคุณได้ไวขึ้นกว่าเดิมได้เช่นกัน

เคล็ดลับอย่างแรกเลยคือการเปลี่ยนมาใช้อแดปเตอร์ของไอแพดมาชาร์จกับไอโฟนของคุณ ซึ่งตัวอแดปเตอร์แปลงไฟของไอแพดนั้นมีขนาด 12 วัตต์ (แบบ 2.1 แอมป์) มากกว่าอแดปเตอร์ของไอโฟนที่มีขนาด 5 วัตต์ (1 แอมป์) โดยในเอกสารข้อมูลผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้นระบุว่าไว้ว่าอแดปเตอร์ขนาด 10 และ 12 วัตต์นี้สามารถใช้ชาร์จกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Apple อย่าง ไอโฟน หรือ Apple Watch รวมทั้งอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ได้อย่างปลอดภัย (แต่มีข้อแม้ว่าต้องเป็นอุปกรณ์ของแท้ของ Apple เท่านั้น)

เปิด Airplane Mode ระหว่างชาร์จแบตฯ

วิธีต่อมาคือชาร์จแบตฯ ไอโฟนให้เร็วขึ้นด้วยการเปิด Airplane Mode ระหว่างชาร์จแบตเตอรี ซึ่ง Michael Potuck คอลัมนิสต์ของเว็บไซต์ 9to5Mac ก็ได้ทดสอบใช้ iPhone 7 Plus ของเขาทำการชาร์จทั้ง 2 วิธีและพบว่าชาร์จแบตฯ ได้รวดเร็วขึ้นเกือบ 2 เท่าตัว โดยสามารถชาร์จแบตฯ iPhone 7 Plus ให้เต็มได้ภายใน 2 ชั่วโมง ด้วยอแดปเตอร์ไอแพด 12 วัตต์ จากเดิมที่ชาร์จอแดปเตอร์ไอโฟน 5 วัตต์ นั้นต้องใช้เวลา 3 ชั่วโมงจึงจะชาร์จได้เต็ม

อ้างอิง / อ้างอิง2