LG จะเปิดตัวเรือธงรุ่นใหม่ที่มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเรือธงรุ่นใหม่จะมาในรหัส “Judy” อ้างอิงจาก Venture Beat โดยก่อนหน้านี้ LG ประกาศว่า จะปรับเปลี่ยนช่วงเวลาการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ จากในอดีตที่มักจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล G ในครึ่งแรกของปี และตามมาด้วยตระกูล V ในครึ่งหลังของปีครับ

Evan Blass ที่มักเผยภาพหลุดและข้อมูลสมาร์ทโฟนก่อนเปิดตัว เผยว่า เรือธงรุ่นนี้ของ LG จะใช้ Qualcomm Snapdragon 845, หน่วยความจำภายใน 64GB, แรม 4GB, ลำโพงสเตอริโอ “boombox”, ระบบชาร์จไร้สาย และความสามารถในการกันน้ำ ฝุ่น และแรงกระแทก

Judy จะมีใช้หน้าจอ HDR ขนาด 6.1 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 แบบ Full Vision ซึ่งทำให้มีขนาดใหญ่กว่า LG G6 ที่หน้าจอ 5.7 นิ้ว โดยในรุ่นนี้จะไม่ใช้ชื่อ LG G7 ครับ

Venture Beat ยังกล่าวอีกว่า LG จะใส่แผง MLCD+ มาด้วย ทำให้หน้าจอสามารถเพิ่มความสว่างได้สูงสุดที่ 800-nit ในขณะที่ใช้กินแบตเตอรีน้อยกว่าหน้าจอ IPS ถึง 35% (iPhone X มีความสว่างสูงสุดอยู่ที่ 625 nits)

รายงานระบุว่า เรือธงของ LG จะมีกล้องหลังคู่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เลนส์รูรับแสง f/1.6 และเป็นแบบ optical ซึ่งจะมีฟีเจอร์ที่เกี่ยวกับ AI เข้ามาด้วย ครับ

อ้างอิง